5 cách giúp trẻ ôn luyện tiếng Đức hiệu quả trước khi thi

Mục lục bài viết

    Các kỳ thi tiếng Đức thiếu nhi như Goethe-Zertifikat A1 hay Goethe-Zertifikat A2 ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh cũng như sự tham gia của các bạn nhỏ. Thi cử chắc hẳn không phải là việc dễ dàng đối với các em thiếu nhi. Tuy nhiên với phương pháp học và tài liệu học đúng đắn, bé chắc chắn sẽ vượt qua kỳ thi với kết quả mong muốn. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ cung cấp cho bạn 5 cách giúp trẻ ôn luyện tiếng Đức trước khi thi cũng như những mẹo ôn thi tiếng Đức hiệu quả nhất.

    Hệ thống lại các điểm ngữ pháp tiếng Đức quan trọng

    Ngữ pháp được xem là điểm yếu của người học ngoại ngữ, đặc biệt là ngữ pháp tiếng Đức. Cho trẻ học tốt ngữ pháp rất quan trọng bởi nếu như trẻ không nắm vững những điểm ngữ pháp cơ bản nhất, trẻ sẽ không biết cách diễn đạt cũng như áp dụng vào những kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết. Chính vì lý do đó mà việc hệ thống lại những cấu trúc ngữ pháp quan trọng giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn và quá trình ôn luyện tiếng Đức trước khi thi của bé sẽ trở nên dễ dàng hơn.

    Bé cần nắm vững các điểm ngữ pháp quan trọng khi ôn tập cho kỳ thi tiếng Đức quốc tế

    Bé cần nắm vững các điểm ngữ pháp quan trọng khi ôn tập cho kỳ thi tiếng Đức quốc tế

    Một số điểm ngữ pháp bé cần lưu ý để ôn thi tiếng Đức hiệu quả là:

    • Viết hoa danh từ
    • Phân biệt các danh từ giới tính
    • Thứ tự của các từ loại trong câu
    • Các thì cơ bản trong tiếng Đức

    Thường xuyên rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức

    Để nâng cao kỹ năng nói cũng như giao tiếp tự tin với người bản xứ thì kỹ năng nghe của bé phải thật sự vững chắc. Bằng cách cho bé thực hiện những bài tập nghe với những đoạn hội thoại ngắn qua sách vở, kỹ năng nghe của bé sẽ được cải thiện đáng kể. Một cách ôn thi tiếng Đức hiệu quả nữa là cho bé xem phim hoặc chương trình thiếu nhi bằng tiếng Đức. Phụ huynh có thể tìm những bộ phim song ngữ Việt-Đức để bé làm quen với ngữ điệu và cách phát âm chuẩn của người bản xứ trước rồi sau đó mới cho bé tiếp xúc với những chương trình thuần tiếng Đức để nâng cấp trình độ của bé.

    Xem chương trình tiếng Đức giúp bé nâng cao kỹ năng nghe của mình

    Xem chương trình tiếng Đức giúp bé nâng cao kỹ năng nghe của mình

    Tạo cho bé thói quen đọc sách tiếng Đức thiếu nhi

    Một trong những cách ôn luyện tiếng Đức trước khi thi vô cùng hữu ích là tạo thói quen đọc sách cho bé. Phương pháp ôn thi này không chỉ hiệu quả cho kỹ năng đọc mà còn cả kỹ năng viết. Ba mẹ có thể cho bé luyện đọc với những đầu sách song ngữ, nhất là những cuốn bé đã đọc bằng tiếng Việt trước đó rồi để việc tiếp thu từ vựng được đơn giản hóa. 

    Đọc sách giúp bé trau dồi thêm nhiều vốn từ mới

    Đọc sách giúp bé trau dồi thêm nhiều vốn từ mới

    Có rất nhiều sách tiếng Đức thiếu nhi trên thị trường hiện nay nên phụ huynh không cần quá lo lắng về vấn đề tìm kiếm tài liệu học tiếng Đức cho bé. Bên cạnh đó, để bé cảm thấy hứng thú và thích đọc hơn thì ba mẹ cũng có thể tìm đọc cho bé những mẩu truyện cổ tích tiếng Đức với hình ảnh sinh động và vui tươi.

    Viết nhật ký bằng tiếng Đức

    Viết nhật ký bằng tiếng Đức cũng được xem là một cách ôn luyện tiếng Đức trước khi thi rất hay và hiệu quả. Qua cách cho bé ghi lại những việc bé làm hằng ngày bằng tiếng Đức, khả năng diễn đạt và sử dụng từ ngữ của bé sẽ ngày một được cải thiện hơn. Không những thế, tập viết tiếng Đức thường xuyên còn kích thích tư duy ở bé, đòi hỏi bé phải tìm tòi những từ vựng và mẫu câu mới hơn và phức tạp hơn để diễn đạt suy nghĩ của mình.

    Tập viết thường xuyên có thể cải thiện vốn từ và cách diễn đạt của trẻ

    Tập viết thường xuyên có thể cải thiện vốn từ và cách diễn đạt của trẻ

    Tập nói tiếng Đức cùng bé

    Kỹ năng nói là một trong kỹ năng khó rèn luyện cho bé nhất bởi bé cần phải thường xuyên tiếp xúc và sử dụng ngôn ngữ thì mới đạt hiệu quả cao. Phương pháp tối ưu nhất là đăng ký cho bé tham gia những lớp học tiếng Đức thiếu nhi tại trung tâm để bé có cơ hội được cọ xát với tiếng Đức nhiều hơn. Hơn thế nữa, qua những giờ học tiếng Đức trên lớp, trẻ còn được thầy cô hướng dẫn và chỉnh sửa những lỗi phát âm thường gặp để phát triển và nâng cao trình độ hơn.

    Cần cho bé tham gia vào các lớp học tiếng Đức để nâng cao kỹ năng phản xạ của bé

    Cần cho bé tham gia vào các lớp học tiếng Đức để nâng cao kỹ năng phản xạ của bé

    Phụ huynh cần chọn lọc và áp dụng những phương pháp ôn tập phù hợp nhất với trẻ để trẻ có thể đạt kết quả cao trong kỳ thi. Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn biết thêm nhiều cách ôn luyện tiếng Đức trước khi thi dành cho bé. Đừng quên theo dõi website của Phuong Nam Education để có thêm những mẹo học tiếng Đức hiệu quả cho bé nhé!

     

    Tags: ôn luyện tiếng Đức trước khi thi, ôn thi tiếng Đức hiệu quả, kỳ thi tiếng Đức thiếu nhi, ngữ pháp tiếng Đức, sách tiếng Đức thiếu nhi, khóa học tiếng Đức thiếu nhi, luyện thi tiếng Đức thiếu nhi, học tiếng Đức cùng bé

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat