Một số mẹo hữu ích cho kỳ thi tiếng Đức A1

Mục lục bài viết

    Là một trong những cấp độ cơ bản nhất của tiếng Đức, chứng chỉ A1 sẽ giúp cho các bé nắm được những kỹ năng giao tiếp hàng ngày của tiếng Đức. Để chinh phục từng kỹ năng của tiếng Đức hãy cùng Phuong Nam Education điểm qua một số mẹo hữu ích cho kỳ thi tiếng Đức A1 nhé!

    Giới thiệu về chứng chỉ A1 tiếng Đức

    Start Deutsch 1 hay còn gọi là A1, là kỳ thi tiếng Đức dành cho người mới bắt đầu đặc biệt là trẻ em. Đây là cấp độ cơ bản nhất của ngôn ngữ Deutsch hoặc tiếng Đức. Có chứng chỉ A1 là bằng chứng và xác nhận rằng các bạn có nền tảng và kiến ​​thức về tiếng Đức. Nói cách khác, bạn có thể giao tiếp với người đó bằng ngôn ngữ đó nếu họ nói với bạn một cách chậm rãi và rõ ràng. 

    Tham gia kỳ thi A1 giúp bạn nắm vững các kỹ năng cơ bản của tiếng Đức

    Tham gia kỳ thi A1 giúp bạn nắm vững các kỹ năng cơ bản của tiếng Đức

    Mỗi bài kiểm tra được chia thành bốn 4 phần.

    • Viết - Schreiben.
    • Đọc - Lesen  
    • Nghe - Hören.
    • Nói - Sprechen.

    Mẹo cho bài kiểm tra nghe tiếng Đức A1

    Trong phần nghe này, có một âm thanh sẽ được phát. Ví dụ như một tình huống trong ga xe lửa, một cuộc trò chuyện ngắn với một người hàng xóm, hoặc hỏi một người lạ về thời gian. Đây thường là các tình huống cơ bản trong cuộc sống hàng ngày. Hãy tập trung lắng nghe vì có một số từ ngữ khá khó hiểu. 

    Một mẹo cho bài kiểm tra nghe tiếng Đức A1 của bạn thành công đó là hãy luyện tập nghe bằng chính đôi tai của mình mà không dùng tai nghe. Bạn nên tập nghe với những tiếng ồn xung quanh để khi bước vào phòng thi sẽ không bị bỡ ngỡ. 

    Mẹo cho bài kiểm tra nói tiếng Đức A1

    Trong vòng đầu tiên, bạn sẽ giới thiệu về bản thân mình. Điểm quan trọng ở đây là bạn phải học hoặc ghi nhớ các con số, các chữ cái và giới thiệu bản thân. Ở vòng thứ hai, bạn sẽ được giới thiệu một số hình ảnh và yêu cầu đặt câu hỏi về chúng. 

    Luyện nghe không cần tai nghe giúp bé làm quen với tiếng Đức tốt hơn

    Luyện nghe không cần tai nghe giúp bé làm quen với tiếng Đức tốt hơn

    Các mẹo cho bài kiểm tra nói tiếng Đức A1  sau đây có thể giúp ích cho bạn:

    • Từ " bitte  or please" có thể ở bất kỳ vị trí nào trong câu. Thực sự không có vị trí thích hợp hoặc bắt buộc cho điều này khi nói. Nó có thể ở giữa hoặc cuối. Điều quan trọng là bạn sử dụng nó cho mục đích gì, như thế nào vì đó là một từ lịch sự phổ biến để sử dụng trong tiếng Đức. 
    • Người kiểm duyệt sẽ đánh giá cách các bạn nhỏ thể thể hiện bản thân bằng tiếng Đức, chứ không phải bằng cách bạn nói nó hoàn hảo như thế nào. Hãy nhớ rằng, đừng cố gắng gây ấn tượng với giám khảo quá nhiều. Hơn nữa, điều quan trọng là phải nhớ tên của các mặt hàng hoặc đồ vật bằng tiếng Đức. 

    Mẹo cho bài kiểm tra đọc tiếng Đức A1

    Phần đọc tương đối giống với phần viết. Sẽ có một số tình huống đi kèm với câu hỏi và đáp án cần chọn. Thời gian phân bổ ba mươi (30) phút. Bài kiểm tra đọc có ba phần (15 câu trắc nghiệm). Dựa trên những gì đã đọc, các bạn cần đánh dấu các nội dung chính trong văn bản để chọn đáp án đúng vì thường đáp án sẽ nằm trong chính câu hỏi hoặc nội dung của văn bản. Một mẹo cho bài kiểm tra đọc tiếng Đức A1 nếu bạn không chắc chắn là hãy đoán đáp án vì nếu bỏ trống sẽ không được tính điểm. 

    Mẹo cho bài kiểm tra viết tiếng Đức A1

    Phần viết của kỳ thi tiếng Đức A1 chỉ được thiết lập trong 30 phút và bao gồm một số câu hỏi. Về cơ bản chúng là những gì bạn đã học và liên quan đến đời sống hàng ngày. Ví dụ, gửi một lời mời, viết một bưu thiếp hoặc một lá thư. Vì vậy, điều quan trọng là phải thực hành viết những câu này vì chúng cũng đóng vai trò quan trọng trong bài kiểm tra. Chúng không nhất thiết phải có ngữ pháp hoàn hảo, nhưng sẽ tốt hơn nếu nó được viết đúng và dễ hiểu. 

    Cho bé luyện viết nhiều lần cũng là một cách để cải thiện kỹ năng này

    Cho bé luyện viết nhiều lần cũng là một cách để cải thiện kỹ năng này

    Ở phần này, bạn được yêu cầu viết ra khoảng sáu câu (2 câu cho mỗi hướng dẫn, khoảng 30 từ). Mẹo cho bài kiểm tra viết tiếng Đức A1 lần này là đọc kỹ hướng dẫn trước khi viết. Hãy viết ngắn gọn và chính xác về bức thư hoặc lời mời theo những gì được yêu cầu và đừng cố tỏ ra hoa mỹ. Chú ý một số từ để dùng cho đúng tình huống như: Möchten Sie tương đương với would you nghĩa là lịch sự và trang trọng và được sử dụng khi bạn không biết người đó, trong khi Magst du có nghĩa là  bạn có thích người đó trong một cuộc trò chuyện thân mật hoặc viết thư.

    Ngoài ra còn có một số mẹo hữu ích cho kỳ thi tiếng Đức A1 mà bạn có thể áp dụng cho bài thi của mình từ những học viên đã tham gia kỳ thi tiếng Đức A1.

    • Mẹo số 1: Ghi nhớ những từ chỉ tính từ vì chúng thực sự không có quy tắc. Và cách dễ nhất để hiểu quy tắc ngữ pháp là dịch nó từ tiếng Đức sang tiếng Anh và ngược lại. Đó là vì cấu trúc câu khá giống nhau. (Tricia, 93/100)
    • Mẹo số 2: Ngoài việc học từ sách, hãy cho bé học từ các video trên YouTube. Nó cung cấp một bức tranh rõ ràng về cách thức kỳ thi diễn ra để bé có ý tưởng về những gì sẽ nói trong kỳ thi thực sự. Thực hành các bài tập nghe, đọc, viết và nói hàng ngày. Cố gắng giúp bé dành 2-3 giờ mỗi ngày để luyện tập và làm cả các bài tập từ vựng. (Jizelle, 91/100)
    • Mẹo số 3: Tập trung vào phần nghe và viết bởi vì A1 thực sự khó, đặc biệt nếu các bạn nhỏ mới làm quen với ngôn ngữ này lần đầu. Ngoài ra, các ví dụ được đưa ra trong bài kiểm tra thực hành gần giống với các ví dụ trong bài kiểm tra thực tế. (Mhaven, 90/100).

    Cho bé làm quen với cấu trúc đề thi từ sớm sẽ giúp bé thi tốt hơn

    Cho bé làm quen với cấu trúc đề thi từ sớm sẽ giúp bé thi tốt hơn

    Hy vọng những mẹo hữu ích trên sẽ giúp cho các bạn nhỏ có một kỳ thi tiếng Đức A1 thật tốt và là nền tảng vững chắc cho bạn trên hành trình chinh phục tiếng Đức nhé!

     

    Tags: một số mẹo hữu ích cho kỳ thi tiếng Đức A1, mẹo cho bài kiểm tra nghe tiếng Đức A1, mẹo cho bài kiểm tra nói tiếng Đức A1, mẹo cho bài kiểm tra đọc tiếng Đức A1, mẹo cho bài kiểm tra viết tiếng Đức A1.

     

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat