Cấu trúc của một đề thi tiếng Đức trình độ A2

Mục lục bài viết

    Theo Khung chuẩn chung về ngôn ngữ của Cộng đồng châu Âu, việc học tiếng Đức được chia ra thành các trình độ từ A1 đến C2. Trong đó A1 là trình độ cơ bản nhất, và A2 chính là trình độ thứ 2 ở mức tiếng Đức sơ cấp. Vậy thì cấu trúc của một đề thi A2 có những gì? 

    Cấu trúc chung của bài thi tiếng Đức trình độ A2

    Thông thường, một bài thi tiếng Đức trình độ A2 sẽ gồm 4 phần Nghe, Nói, Đọc và Viết. Ở mỗi phần thi đều có số điểm tối đa là 25 (với số điểm 20, hệ số 1.25) và thời gian giới hạn là 30 phút; Riêng phần thi nói, thời gian sẽ là 15 phút, hệ số là 1 và điểm tối đa là 25. Như vậy tổng số điểm cao nhất cho 4 phần thi là 100 và được xếp loại làm 5 mức: 

    0 – 59: Không đạt 

    60 – 69: Trung bình

    70 – 79: Khá 

    80 – 89: Giỏi 

    90 – 100: Xuất sắc 

     

    Cấu trúc và cách tính điểm của một bài thi tiếng Đức trình độ A2

    Cấu trúc và cách tính điểm của một bài thi tiếng Đức trình độ A2

    Để vượt qua kỳ thi tiếng Đức A2, các bé phải đạt được tối thiểu 60 điểm cho cả 4 phần thi. Ngoài ra còn phải thỏa mãn thêm hai điều kiện: Số điểm cho phần thi (Đọc + Nghe + Viết) phải đạt tối thiểu 45/75 điểm và số điểm cho phần thi Nói phải đạt tối thiểu 15/25 điểm.

    Phần thi nghe tiếng Đức A2

    Phần thi nghe được chia ra làm 4 phần, bao gồm tổng cộng 20 câu hỏi, mỗi câu trị giá 1 điểm. Tổng điểm cho phần thi này là 20 điểm. 
    Phần I

    Trong phần thi này các bé sẽ được nghe 5 đoạn Text ngắn, mỗi đoạn Text sẽ được phát hai lần. Sau đó sẽ chọn phương án thích hợp a, b, c từ 5 câu hỏi (1-5) sao cho phù hợp với thông tin trong đoạn Text.

    Mô phỏng bài thi nghe tiếng Đức trình độ A2 phần I

    Mô phỏng bài thi nghe tiếng Đức trình độ A2 phần I

    Phần II

    Trong phần này các bạn nhỏ sẽ nghe một cuộc hội thoại tương đối dài và chỉ được nghe một lần duy nhất. Dựa vào 9 bức tranh bên dưới các bé phải sắp xếp chúng vào các ngày tương ứng trong tuần (câu 6-10) khớp với thông tin xuất hiện trong cuộc hội thoại.

    Phần III

    Đối với phần này, các bé sẽ nghe 5 cuộc hội thoại ngắn, tương tự như phần II thì ở phần này cũng chỉ được nghe duy nhất một lần. Trong bài sẽ có các bức tranh tương ứng với các đáp án a, b, c. Sau khi nghe xong, hãy chọn phương án thích hợp từ 5 câu hỏi sao cho phù hợp với thông tin được nói đến trong các cuộc hội thoại.

    Đề thi nghe tiếng Đức trình độ A2 phần III

    Đề thi nghe tiếng Đức trình độ A2 phần III

    Phần IV

    Trong phần IV các bạn nhỏ sẽ được nghe một cuộc phỏng vấn. Sau khi được nghe 2 lần, hãy đọc những câu trả lời trong bài và đánh giá xem chúng đúng hay sai dựa trên những thông tin có trong cuộc phỏng vấn và chọn ra đáp án chính xác nhất.

    Phần thi đọc tiếng Đức A2

    Phần thi Đọc bao gồm 4 phần, mỗi phần có 5 câu hỏi, mỗi câu trị giá 1 điểm. Vì vậy, tổng điểm tối đa cho phần Đọc sẽ là 20 điểm.

    Phần I

    Trong phần này các bé sẽ được đọc một đoạn văn bản, sau đó sẽ phải hoàn thành thông tin cho 5 câu đang dang dở dựa trên những thông tin đã thu thập được từ đoạn văn đó bằng cách chọn một phương án đúng trong các phương án a, b hoặc c. 

    Phần II

    Đây là phần đọc một bảng thông tin. Nhiệm vụ của các bé là đọc 5 câu hỏi (6-10) và tìm thông tin thỏa mãn những câu hỏi đó bằng cách chọn một đáp án chính xác trong ba đáp án a, b, c.

    Phần III

    Trong phần này các bé sẽ được đọc một Email và lựa chọn một những phương án a, b, c từ câu 11-15 sao cho nội dung của chính xác so với nội dung trong Email.

    Email mẫu được sử dụng trong đề thi đọc phần III trình độ A2

    Email mẫu được sử dụng trong đề thi đọc phần III trình độ A2

    Câu hỏi cho bài đọc Email được sử dụng trong đề thi đọc phần III trình độ A2

    Câu hỏi cho bài đọc Email được sử dụng trong đề thi đọc phần III trình độ A2

    Phần IV

    Trong phần này, các em sẽ nhận được 5 yêu cầu (từ 16-20) từ năm người khác nhau đang tìm kiếm trên mạng những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ. Các bé sẽ được đọc 6 mẫu quảng cáo trong đề bài và lựa chọn xem quảng cáo nào sẽ phù hợp với nhu cầu của người nào. Và tất nhiên, sẽ có một người không tìm được dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của họ.

    Phần thi viết tiếng Đức A2

    Trong phần thi này sẽ  bao gồm 2 phần, mỗi phần trị giá 10 điểm. 

    Phần I

    Trong phần này, các bạn nhỏ sẽ phải viết một tin nhắn cho bạn bè, đồng nghiệp của bạn hoặc cho một người nào đó trong gia đình. Tình huống chính xác sẽ được đưa ra trong câu hỏi, trong câu hỏi sẽ có ba yêu cầu về nội dung bài viết được đưa ra và cần phải đáp ứng đủ ba yêu cầu đó trong bài viết của bản thân. Lưu ý rằng có thể viết sai, viết không hay nhưng không được viết thiếu bất kỳ yêu cầu nào trong 3 yêu cầu được đưa ra. 

    Phần II

    Trong phần này, các bé sẽ nhận được một chủ đề để viết một lá thư hoặc một Email. Trong đề bài cũng nhận được ba yêu cầu mà các em phải đưa vào bức thư hoặc email. Vì đây là một email / một bức thư nên các em phải lưu ý viết các câu sao cho đúng ngữ pháp. 

    Đề thi mẫu cho bài thi viết tiếng Đức phần II trình độ A2

    Đề thi mẫu cho bài thi viết tiếng Đức phần II trình độ A2

    Phần thi nói tiếng Đức A2

    Trong bài thi nói sẽ gồm 3 phần và điểm tối thiểu để vượt qua bài thi này là 15 điểm.

    Phần 1 (Câu hỏi-Trả lời) - 5 điểm

    Đây là hỏi đáp giữa 2 thí sinh với nhau, mỗi thí sinh sẽ nhận được 4 tấm thẻ khác nhau. Và dựa vào những từ khóa có trên 4 tấm thẻ, mỗi thí sinh sẽ phải đặt ra 4 câu hỏi cho bạn nói của mình và người bạn đó sẽ phải trả lời những câu hỏi đó.

    Phần 2 (Nói về bản thân về chủ đề đã cho) - 10 điểm

    Đây là phần thi mà các bé sẽ trao đổi trực tiếp với giám khảo. Mỗi thí sinh sẽ nhận một chủ đề và bốn điểm cần phải có trong bài nói của bạn. Nhiệm vụ của các em là dựa vào chủ đề và những yêu cầu được đưa ra để nói cho giám khảo nghe về chủ đề của bạn. 

    Phần 3 (thực hiện một đoạn hội thoại) - 10 điểm

    Đây là phần tương tác giữa hai thí sinh, mỗi thí sinh sẽ nhận được một tờ giấy ghi lịch hoạt động của một ngày cụ thể. Và thường thì lịch trình của bạn sẽ khác với lịch trình của đối phương. Chủ đề nói của hai bạn có thể sẽ là cùng hẹn nhau đi mua quà, đi thăm người bệnh, đi chơi,… và nhiệm vụ của 2 bạn là phải thống nhất được một lịch hẹn cuối cùng phù hợp cho cả hai người. Có nhiều trường hợp tất cả các khung giờ đều không phù hợp cho cả 2 thì hãy đề nghị cuộc hẹn vào một ngày khác.

    Trên đây là toàn bộ cấu trúc của một bài thi tiếng Đức trình độ A2. Phuong Nam Education hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn nhỏ tự tin hơn trong việc chinh phục chứng chỉ tiếng Đức A2.  

     

    Tags: Cấu trúc đề thi tiếng Đức A2, phần thi nghe tiếng Đức A2, phần thi nói tiếng Đức A2, phần thi đọc tiếng Đức A2, phần thi viết tiếng Đức A2, chứng chỉ tiếng Đức A2, thông tin về kỳ thi tiếng Đức A2, nội dung bài thi tiếng Đức A2.

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat