Mẹo chinh phục từ vựng cho 4 kỹ năng của bài thi tiếng Đức A1

Mục lục bài viết

    Theo Khung tham chiếu chung của Châu Âu (CEFR), tiếng Đức được chia thành 6 cấp độ: A1, A2, B1, B2, C1 và C2. A1 là cấp độ dành cho người mới bắt đầu.  A1 xoay quanh những câu diễn đạt hàng ngày và đơn giản. A1 đánh giá người học có thể vận dụng kiến thức đã học được và hiểu tiếng Đức một cách đơn giản. 

    Một bài thi tiếng Đức thông thường bao gồm: nghe, nói, đọc, viết. Mỗi kỹ năng đều đòi hỏi người học phải đạt được một số yêu cầu nhất định. Nhưng về căn bản, để hoàn thành tốt 4 kỹ năng bé cần có một lượng từ vựng phù hợp cho trình độ này. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ bật mí cho các bé những mẹo chinh phục từ vựng tiếng Đức A1.

    Chinh phục từ vựng tiếng Đức A1

    Từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng nghe

    Nhiều thí tham gia thi A1 cho rằng nghe là phần thi “khó nhằn”

     

    Nghe luôn là một kỹ năng “khó nhằn” đối với nhiều thí sinh.

    Nghe luôn là một kỹ năng “khó nhằn” đối với nhiều thí sinh.

    Bài thi nghe A1 kéo dài 20 phút, bao gồm 3 phần thi theo hình thức trắc nghiệm. Những đoạn đối thoại ngắn về số điện thoại, giá tiền, cách người Đức nói giờ, tên các con đường. Mục đích của phần thi này yêu cầu bé có thể nhận biết những từ vựng quen thuộc, những câu đơn giản về bản thân người nói, về gia đình và những điều cụ thể gần gũi cuộc sống. Do là phần thi của trình độ A1, người nói sẽ nói chậm rãi và rõ ràng.

    Từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng nghe không phức tạp. Tuy nhiên, người Đức sẽ đọc ngược số đếm - trở ngại lớn nhất khi các bé thi nghe. Để khắc phục tình trạng này, các bé nên luyện tập nghe người Đức đọc số nhiều lần ở nhà.

    Từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng nói

    Phần thi nói được tiến hành theo nhóm, kéo dài 15 phút, bao gồm 3 phần thi: tự giới thiệu bản thân, trao đổi một số thông tin với bạn thi cùng một số chủ đề (mua sắm, đồ ăn, thức uống…), đặt câu yêu cầu và tương tác lại bạn cùng thi theo hình ảnh được nhận từ giám khảo.

    Trình độ này không đòi hỏi bé phải nói những từ vựng khó, những cấu trúc phức tạp. Bé nên nói chậm rãi, rõ ràng, phát âm đúng nguyên âm và phụ âm. Trước khi thi, bé nên chuẩn bị trước từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng nói về nghề nghiệp, sở thích, tên vật dụng trong nhà… 

    Kỹ năng nói sẽ dễ dàng hơn nếu bé có sự chuẩn bị trước về mặt từ vựng.

    Kỹ năng nói sẽ dễ dàng hơn nếu bé có sự chuẩn bị trước về mặt từ vựng.

    Từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng đọc

    Phần thi này cũng bao gồm 3 phần và thí sinh có  25 phút để hoàn thành bài thi. Bé đọc các mẩu tin, bức thư ngắn và có các bài tập tương ứng.

    Thí sinh có thể dễ dàng đạt điểm cao ở phần thi đọc.

    Thí sinh có thể dễ dàng đạt điểm cao ở phần thi đọc.

    Với từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng đọc cơ bản các bé có hiểu những thông báo, các mẩu tin nhỏ. Phần này giúp các bé tiếp cận với văn phong của người Đức và cải thiện kỹ năng viết.

    Từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng viết

    Bạn có 20 phút để hoàn thành phần thi viết. Phần 1, bé sẽ đọc một đoạn văn bản ngắn để lấy thông tin điền vào đơn cho sẵn. Phần 2, bé viết một bức thư ngắn 30 từ trả lời câu hỏi theo những yêu cầu của đề.

    Bé có thể chuẩn bị từ vựng cho kỹ năng viết qua các bài nghe, bài đọc.

     

    Bé có thể chuẩn bị từ vựng cho kỹ năng viết qua các bài nghe, bài đọc.

    Điều đặc biệt của tiếng Đức so với các ngôn ngữ khác là giống của từ danh từ và phải viết hoa danh từ. Động từ của trình độ này khá ít, bé nên học kỹ cách chia cho từng ngôi trong tiếng Đức. Ngoài ra, tiếng Đức là một ngôn ngữ mang tính liên kết chặt chẽ, vì vậy đừng quên nhắc bé lưu ý vị trí của các thành phần trong câu. Điển hình như động từ luôn nằm vị trí thứ 2 trong câu chính.

    Trình độ tiếng Đức A1 tập trung đến những chủ đề của cuộc sống hàng ngày. Các bậc phụ huynh có thể giúp bé chinh phục từ vựng tiếng Đức A1 về các chủ đề này thông qua các bài viết trên website của Phuong Nam Education. Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bé những mẹo chinh phục từ vựng tiếng Đức A1 hữu ích và chúc bé đạt kết quả cao trong kỳ thi A1!

     

    Tags: mẹo chinh phục từ vựng A1, từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng nghe, từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng nói, từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng đọc, từ vựng tiếng Đức cho kỹ năng viết, thi tiếng Đức, thi tiếng Đức A1, học từ vựng tiếng Đức, học tiếng Đức, thi tiếng Đức A1

     

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat