Cải thiện kỹ năng nghe tiếng Đức trình độ A2

Mục lục bài viết

    Kỹ năng nghe tiếng Đức có thể nói là một kĩ năng khó trong quá trình học tiếng Đức. Đây cũng cũng được coi là kĩ năng khiến các bạn mới bắt đầu học tiếng Đức cảm thấy chán nản và khó khăn khi học. Bởi vì tiếng Đức có nhiều từ rất dài, có khá nhiều dạng chia động từ cho nên việc nghe hiểu hoàn toàn tiếng Đức là cả một quá trình luyện tập mỗi ngày. Dưới đây là một số cách cải thiện kỹ năng nghe tiếng Đức hiệu quả tại trình độ A2.

    Tạo ra thói quen luyện nghe tiếng Đức thường xuyên

    Để luyện nghe tiếng Đức hiệu quả thì không có cách nào khác ngoài luyện tập thường xuyên. Bạn có thể không hiểu hết toàn bộ nội dung nhưng khi nghe nhiều. Não bộ sẽ phản ứng nhanh chóng và ghi nhớ cách phát âm. Điều này giúp ích rất nhiều đến các kỹ năng khác như nói, viết và ngữ pháp. 

    Tạo ra thói quen luyện nghe tiếng Đức cho trẻ

    Tạo ra thói quen luyện nghe tiếng Đức cho trẻ

    Luyện tập chép chính tả trong quá trình ôn luyện kĩ năng nghe tiếng Đức

    Với phương pháp luyện nghe tiếng Đức này các bạn sẽ nghe những đoạn hội thoại hoặc bài nghe ngắn từ 30 giây tới dưới 1 phút, các bạn không cần phải chọn các bài nghe quá dài. Sau khi đã xác định được đoạn hội thoại thì các bạn sẽ bắt đầu nghe và nghe thật kỹ từng câu điểm mấu chốt ở đây đó chính là bạn sẽ bật đi bật lại và nghe cho đến khi nào hiểu được đoạn hội thoại đó nói gì. Kết hợp với việc nghe đó chính là bạn sẽ chép lại toàn bộ nội dung của bài nghe. Nếu câu nào chưa nghe kịp bạn có thể tua đi tua lại để nghe và quan trọng bạn không nên nhìn phụ đề. 

    Luyện tập vừa nghe vừa ghi chép lại những thông tin cần thiết

    Luyện tập vừa nghe vừa ghi chép lại những thông tin cần thiết

    Ngoài ra, khi đã nghe và chép xong bạn có thể bật phụ để đối chiếu xem bạn nghe đúng được bao nhiêu phần trăm. Và đối với một đoạn hội thoại như vậy bạn có thể luyện tập nhiều lần. Phương pháp này sẽ kiểm tra được bạn sẽ nhớ được bao nhiêu thông tin thông qua bài nghe.

    Thay đổi nguồn luyện nghe tiếng Đức thường xuyên

    Trong quá trình ôn luyện kĩ năng nghe tiếng Đức. Cùng với chủ đề cũ mà các bạn đã chọn thì các bạn nên đổi các nguồn nghe khác nhau để tránh việc nghe đi nghe lại cùng một nội dung, cùng một giọng đọc dẫn đến việc sẽ dễ gây ra cảm giác chán nản. Bên cạnh đó việc thay đổi nguồn nghe sẽ giúp bạn làm quen với các giọng đọc khác nhau và quen với cách phát âm của người Đức.

    Thay đổi nguồn nghe để giúp bé không cảm thấy chán nản

    Thay đổi nguồn nghe để giúp bé không cảm thấy chán nản

    Luyện nghe tiếng Đức bằng cách xem phim có phụ đề

    Đối với phương pháp này khi chúng ta xem video, hình ảnh sẽ kích thích não bộ tạo ra bối cảnh từ đó việc nghe sẽ dễ hiểu hơn. Thêm vào đó, khi áp dụng phương pháp luyện nghe tiếng Đức này bạn sẽ có thể học được cách đoán ý nghĩa các lời thoại thông qua bộ phim. Và đừng chỉ xem mà hãy kết hợp nghe để hiểu và ghi chép lại.

    Tăng tốc độ luyện nghe tiếng Đức 

    Tốc độ nghe chính là yếu tố làm nên độ khó của tiếng Đức. Cũng giống như các ngoại ngữ khác người Đức có thói quen nói rất nhanh, hay bỏ các âm thừa. Lợi thế của việc luyện nghe tiếng Đức đó chính là chúng ta có thể tùy chỉnh tốc độ chậm, nhanh hoặc vừa để phù hợp với khả năng nghe của bản thân.

    Hỗ trợ bé tập trung hoàn toàn để đạt hiệu quả trong việc luyện nghe

    Hỗ trợ bé tập trung hoàn toàn để đạt hiệu quả trong việc luyện nghe

    Tập trung hoàn toàn vào bài nghe

    Khi luyện nghe tiếng Đức bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với các bài nghe dài từ 5 đến 7 phút cho nên rất khó có thể tập trung ghi chép và luyện nghe. Cách khắc phục tình trạng này đó chính là bạn phải luyện tập một cách tập trung và vận động não bộ để ghi nhớ tạm thời các thông tin quan trọng.

    Trên đây là một số cách cải thiện kỹ năng nghe tiếng Đức hiệu quả cho các bạn tại trình độ A2. Đối với kỹ năng nghe tiếng Đức thì đây là một trong những kĩ năng cần phải luyện tập và thường xuyên thực hành thì mới có thể cải thiện được. Với một số cách luyện tập trên Phuong Nam Education hy vọng sẽ giúp các học viên cải thiện được kĩ năng luyện nghe tiếng Đức. 

     

    Tags: Luyện nghe tiếng Đức, Ôn luyện kĩ năng nghe tiếng Đức, Cách cải thiện kĩ năng nghe tiếng Đức hiệu quả, Học tiếng Đức, Kĩ năng nghe tiếng Đức, phương pháp nghe tiếng Đức, luyện tập nghe tiếng Đức, nâng cao kĩ năng nghe tiếng Đức A2.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat