Mẹo chinh phục kỳ thi tiếng Đức A1

Mục lục bài viết

    Bên cạnh tiếng Anh thì tiếng Đức cũng là một ngôn ngữ được rất nhiều bậc phụ huynh cho con em theo học, đặc biệt là các em thiếu nhi. Tiếng Đức trình độ A1 là cấp độ cơ bản nhất khi đến với tiếng Đức. Và để chinh phục được bài thi tiếng Đức A1 một cách hiệu quả thì các em cần có những phương pháp và cách học phù hợp. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ giới thiệu đến các quý phụ huynh cũng như các em những mẹo hữu ích khi học tiếng Đức A1 để đạt được kết quả cao trong kỳ thi.

    Tổng quan về tiếng Đức trình độ A1

    Kỳ thi tiếng Đức A1, với tên gọi gốc là Goethe-Zertifikat A1: Start Deutsch 1, là kỳ thi có cấp độ cơ bản nhất trong tiếng Đức. Với tiếng Đức trình độ A1, người học sẽ được làm quen với hệ thống chữ cái của tiếng Đức, cách phát âm cũng như một số từ vựng và điểm ngữ pháp cơ bản của tiếng Đức. Không những thế, người học còn có thể tự giới thiệu bản thân, nói về sở thích và bàn về những vấn đề trong cuộc sống thường ngày bằng những cấu trúc tiếng và từ vựng Đức đơn giản.

    Tiếng Đức A1 là cấp độ cơ bản nhất trong tiếng Đức

    Tiếng Đức A1 là cấp độ cơ bản nhất trong tiếng Đức

    Cũng giống như các kỳ đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc tế khác, bài thi tiếng Đức A1 cũng bao gồm 4 kỹ năng chính là Nghe, Nói, Đọc, Viết và mỗi phần thi sẽ kéo dài từ 15 đến 30 phút. Ở cấp độ A1 thì thí sinh chỉ yêu cầu hoàn thành những câu hỏi và bài tập đơn giản như đọc những tin vắn hay nghe một đoạn đối thoại ngắn giữa hai người. 

    Các lỗi thường gặp khi học tiếng Đức

    Tiếng Đức không phải là một ngôn ngữ dễ học, vì thế dù là các lớp học tiếng Đức dành cho thiếu nhi hay người lớn thì người học cũng gặp không ít khó khăn cũng như mắc những lỗi cơ bản khi mới bắt đầu học. Sau đây là một vài lỗi thường gặp khi học tiếng Đức A1:

    • Không nói tiếng Đức: Rất nhiều khóa học chỉ tập trung vào rèn luyện kỹ năng đọc và viết, vì thế mà kỹ năng nói của người học không được tiến bộ và phát huy tối đa. Bên cạnh đó, một số học viên lại ngại nói tiếng Đức trong lớp vì sợ sẽ phát âm sai. Chính điều này đã dẫn đến sự thụt lùi trong kỹ năng nói của người học
    • Bị lẫn lộn danh từ giới tính: Khác với tiếng Việt thì danh từ tiếng Đức được chia thành 3 loại là giống cái, giống đực và giống trung. Đây cũng được xem là một trở ngại rất lớn đối với hầu hết những người mới bắt đầu học tiếng Đức, nhất là trẻ nhỏ

    Bị lẫn lộn danh từ giới tính là lỗi mà người học tiếng Đức hay mắc phải

    Bị lẫn lộn danh từ giới tính là lỗi mà người học tiếng Đức hay mắc phải

    • Nhầm lẫn thứ tự trong câu: Cấu trúc ngữ pháp và thứ tự câu của tiếng Đức có thể được thay đổi rất linh hoạt. Vì vậy điều này rất dễ gây nhầm lẫn và khó khăn cho người học, nhất là khi học không nắm vững các quy tắc về cấu trúc và ngữ pháp trong tiếng Đức

    Các phương pháp nên biết khi ôn luyện tiếng Đức A1

    Nhận biết được trình độ của mình

    Trướng khi ôn luyện tiếng Đức A1 cho con thì bạn cần biết trình độ cũng như khả năng tiếp thu của con. Nói cách khác, bạn cần nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của bé trong quá trình ôn tập để nâng cao hiệu quả khi học. Chẳng hạn như trong 4 kỹ năng thì kỹ năng viết của bé là yếu nhất, vì vậy bạn cần cho bé rèn luyện thêm những bài tập liên quan đến kỹ năng này để cải thiện điểm thi của bé.

    Khắc phục điểm yếu là cách tốt nhất để nâng cao trình độ tiếng Đức

    Khắc phục điểm yếu là cách tốt nhất để nâng cao trình độ tiếng Đức

    Tham gia các lớp học tiếng Đức A1

    Để nâng cao trình độ tiếng Đức của trẻ, bạn có thể cho bé tham gia vào các khóa học và chương trình học tiếng Đức dành cho thiếu nhi ở các trung tâm ngoại ngữ. Tại các lớp học tiếng Đức trình độ A1 cho thiếu nhi, các em sẽ được ôn luyện hết 4 kỹ năng cũng như được trau dồi những kiến thức hữu ích khi làm bài thi. Sau mỗi khóa học, trẻ còn được thực hiện những bài kiểm tra cuối khóa nhằm đánh giá năng lực cũng như tiến độ học tập của trẻ.

    Luyện tập làm đề thi mẫu

    Tại nhà, phụ huynh cũng có thể ôn bài cùng bé bằng cách cho bé thực hiện những bài thi mẫu để bé tập quen dần với cấu trúc của bài thi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều tài liệu ôn thi tiếng Đức A1 bạn có thể tham khảo để luyện tập cho bé tại nhà. Ở cuối tài liệu thường sẽ có đáp án kèm với lời giải thích để bạn có thể nắm rõ khả năng và trình độ của bé.

    Phụ huynh cần cho bé luyện tập qua những bài thi mẫu để bé tự tin hơn khi làm bài thi

    Phụ huynh cần cho bé luyện tập qua những bài thi mẫu để bé tự tin hơn khi làm bài thi

    Trên đây là những cách học tiếng Đức hiệu quả bạn có thể cho bé luyện tập trong quá trình ôn luyện tiếng Đức A1. Phuong Nam Education mong rằng qua bài viết trên, bạn sẽ tìm được phương pháp học tiếng Đức trình độ A1 phù hợp với bé để bé có thể phát huy kỹ năng cũng như nâng cao trình độ tiếng Đức của bản thân. Chúc bạn thành công.

     

    Tags: tiếng Đức A1, thi tiếng Đức A1, tiếng Đức trình độ A1, tiếng Đức dành cho thiếu nhi, học tiếng Đức hiệu quả, học tiếng Đức với bé, tài liệu tiếng Đức cho trẻ, du học Đức

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat