Mẹo chinh phục kỳ thi tiếng Đức A2

Mục lục bài viết

    Tiếng Đức A2 là nấc thang tiếp theo trong hành trình học tiếng Đức của mỗi học viên. Đến với trình độ này các học viên sẽ được tiếp xúc với các mẫu câu cũng như các bài học cao hơn một chút. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì trong bài viết hôm nay Phuong Nam Education sẽ giới thiệu tới bạn một số mẹo để hỗ trợ cũng như giúp bạn vượt qua kỳ thi tiếng Đức A2 với số điểm tuyệt đối.

    Cấu trúc của kỳ thi tiếng Đức A2

    Đối với tiếng Đức trình độ A2 cơ cấu đề thi cũng tương tự các trình độ khác. Bài thi tiếng Đức A2 được chia ra làm 2 phần riêng biệt. Kỹ năng thi đầu tiên sẽ là Nghe - Đọc - Viết và kỹ năng Nói sẽ được đánh giá riêng biệt.

    Một số mẹo để chinh phục kỳ thi tiếng Đức trình độ A2

    Một số mẹo để chinh phục kỳ thi tiếng Đức trình độ A2

    Phần thi kỹ năng Nghe, Đọc, Viết trong tiếng Đức trình độ A2

    Với thời lượng là 90 phút dành cho cả ba kỹ năng và sẽ được chia ra như sau:

    • Kĩ năng Đọc: Với kĩ năng Đọc trong tiếng Đức trình độ A2 đề bài sẽ yêu cầu bạn đọc các văn bản ngắn như email, bảng chỉ dẫn, các thông báo,... và thực hiện các yêu cầu trả lời câu hỏi xoay quanh việc đọc hiểu văn bản này.
    • Kỹ năng Viết: Với phần thi Viết thì bài thi thường sẽ yêu cầu các thí sinh viết các bài ngắn không quá dài như giới thiệu bản thân, công việc, sở thích,...
    • Kỹ năng Nghe: Trong phần nghe tiếng Đức trình độ A2 các thí sinh sẽ được nghe các đoạn hội thoại với chủ đề liên quan tới cuộc sống hàng ngày hoặc các chủ đề thân thuộc nhất và trả lời các câu hỏi cũng như thực hiện các yêu cầu được đưa ra trong đề thi.

    Tạo ra thói quen học ngoại ngữ mỗi ngày cho bé

    Tạo ra thói quen học ngoại ngữ mỗi ngày cho bé

    Phần thi kỹ năng Nói trong kỳ thi tiếng Đức A2

    Với thời lượng 15 phút cho mỗi lượt thi với quá trình thi như sau:

    • Thí sinh thi sẽ được ghép cặp để cùng nói với các thí sinh khác hoặc chính là thi nói trực tiếp với giám thị.
    • Nội dung trong phần nói sẽ xoay quanh các câu hỏi liên quan đến bản thân hoặc giám thị cũng yêu cầu bạn chia sẻ về những thông tin mà bạn biết trong cuộc sống hàng ngày.

    Lưu ý khi ôn luyện tiếng Đức trình Độ A2

    Khi tiến đến quá trình học tiếng Đức trình độ A2 các thí sinh cần chú trọng việc học từ mới vì khi bạn có lượng từ vựng nhiều thì việc làm các bài tập sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó bạn không nên học những từ ít sử dụng mà cách tốt nhất đó chính là học trong những giáo trình hay tài liệu ôn luyện tiếng Đức A2

    Cho trẻ tiếp xúc với việc học tiếng Đức ngay từ khi còn nhỏ

    Cho trẻ tiếp xúc với việc học tiếng Đức ngay từ khi còn nhỏ

    Với việc học từ mỗi ngày trong tiếng Đức trình độ A2 các bạn nên học khoảng 20 từ và sẽ rất hữu ích nếu bạn đã có nền tảng từ vựng A1 vững chắc trước đó. Đối với phần kỹ năng nói và kỹ năng nghe, bạn nên dành thời gian khoảng 30 phút mỗi ngày để luyện và phát âm tiếng Đức để tập làm quen dần dần, đồng thời nghe lại những đề thi A2 trước đó. Trong phần thi nói, các thí sinh nên chuẩn bị cho bản thân  có những cấu trúc riêng và tập luyện thường xuyên để nhớ cấu trúc đồng thời luyện tập canh thời gian sao cho hợp lý.

    Luyện tập 4 kỹ năng trong tiếng Đức trình độ A2

    Trong kỳ thi tiếng Đức A2, các thí sinh sẽ được đánh giá cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết vì vậy bạn phải có một phương pháp thật hoàn hảo để ôn luyện vào trọng tâm của 4 kỹ năng này.

    Kỹ năng đọc tiếng Đức trình độ A2

    Đối với kỹ năng này đòi hỏi bạn phải có một vốn từ vựng khổng lồ để có đủ vốn từ vựng cho phần thi Đọc, bạn có thể đọc thêm các tin tức ngắn trên báo không cần quá dài, hoặc bất kỳ đoạn văn bản tiếng Đức nào mà khi đọc bạn cảm thấy thích thú nhất vì như vậy sẽ giúp bạn chuyên tâm vào việc đọc hơn. Khi đọc hãy luyện tập thói quen ghi lại các cấu trúc ngữ pháp, cách dùng từ cũng như tra các từ mới đẻ biết nghĩa. Luyện tập đều đặn sẽ giúp bạn tăng vốn từ vựng và khả năng đọc hiểu tốt hơn.

    Luyện đọc thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng đọc và ghi nhớ từ vựng

    Luyện đọc thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng đọc và ghi nhớ từ vựng

    Bên cạnh đó, để làm tốt bài thi bạn nên đọc để nắm được ý chính của toàn bộ văn bản, không nên quá tập trung vào việc dịch hiểu các từ mới. Trong quá trình đọc, bạn cần nắm được hai ý một là nội dung chủ đạo, hai là những từ khóa của đoạn văn.

    Kỹ năng viết tiếng Đức trình độ A2

    Trong bài thi tiếng Đức A2 với phần nghe thì khi làm bài thi, bạn phải thực hiện 2 phần. Phần 1 chính là là kiểm tra khả năng ứng dụng ngữ pháp tiếng Đức như cấu trúc câu, hoặc cách dùng từ. Phần 2 chính là viết 1 đoạn văn theo chủ đề cho trước.

    Để phần thi kỹ năng Viết được điểm cao chỉ có một cách đó là bạn cần luyện tập hàng hàng ngày cũng như luyện viết hàng ngày để tăng khả năng viết của bản thân. Để phương pháp luyện tập được hiệu quả hơn, bạn có thể tập viết các đoạn văn nhật ký ngắn theo nhiều chủ đề khác nhau, các hoạt động thường ngày của bản thân bằng tiếng Đức sẽ giúp cho quá trình học tiếng Đức được cải thiện nhanh hơn. Hơn nữa, bạn có thể kể về gia đình, cuộc sống thường ngày, những chuyện bạn thấy trên đường. Chỉ bằng cách luyện tập đều đặn là cách duy nhất để lên trình kỹ năng Viết của bạn.

    Giúp trẻ luyện tập kĩ năng viết mỗi ngày thông qua việc viết các đoạn văn ngắn

    Giúp trẻ luyện tập kĩ năng viết mỗi ngày thông qua việc viết các đoạn văn ngắn

    Rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức trình độ A2

    Khi làm phần nghe, bạn sẽ được nghe mỗi bài từ 2-3 lần. Sau đó, bạn sẽ trả lời vào giấy thi các câu hỏi xoay quanh nội dung của bài nghe. Đôi khi, bạn khó có thể hiểu được toàn bộ chi tiết của bài thi chỉ sau 1 lần nghe.

    Mẹo để vượt qua bài thi này đó chính là nghe từ đầu đến cuối để hiểu hết toàn bộ nội dung chính của bài thi. Không nên mất thời gian quá nhiều trong việc cố gắng hiểu các từ mới và không nên dịch từng từ một. Bạn hãy dành thời gian để đọc lướt qua các câu hỏi trong bài thi để nắm được các thông tin từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lọc thông tin.

    Rèn kỹ năng nói tiếng Đức trình độ A2

    Với kỹ năng này bạn nên chuẩn bị 1 bài nói của riêng bạn với các chủ đề thường gặp ở trình độ A2. Ví dụ như giới thiệu về bản thân bằng tiếng Đức, sở thích hoặc công việc. Bài Nói của bạn cần thể hiện được sự liên mạch trong khi nói cũng như sự trôi chảy, kết hợp với việc dùng những từ vựng phong phú và phát âm chuẩn xác. Ngay sau khi hoàn thành bài thi nói, giám thị sẽ đặt các câu hỏi  quan tới bài nói của bạn để bạn trả lời.

    Luyện tập giao tiếp mỗi ngày sẽ giúp tăng khả năng nói tiếng Đức

    Luyện tập giao tiếp mỗi ngày sẽ giúp tăng khả năng nói tiếng Đức

    Trên đây là một số mẹo giúp các bạn chuẩn bị tốt trong kỳ thi tiếng Đức A2. Để đạt được chứng chỉ tiếng Đức trình độ A2 thì buộc các bạn phải đạt cả 4 kỹ năng. Đồng thời, để đạt kết quả cao trong kỳ thi, bạn phải chuẩn bị cho mình lộ trình học tập rõ ràng, trong đó quan trọng nhất vẫn là nỗ lực của bản thân bạn. Với những thông tin trên Phuong Nam Education hy vọng sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình học tiếng Đức và đạt được điểm số cao trong kỳ thi tiếng Đức A2.

     

    Tags: Tiếng Đức trình độ A2, Tiếng Đức A2, Ôn luyện tiếng Đức A2, Kỳ thi tiếng Đức A2, Học tiếng Đức, Mẹo thi tiếng Đức A2, Phương pháp luyện thi tiếng Đức A2, Lưu ý khi ôn luyện tiếng Đức A2.

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat