Những nguồn giúp cải thiện kỹ năng đọc tiếng Đức cho trẻ

Mục lục bài viết

    Đọc luôn là phương pháp tốt nhất để trẻ trau dồi vốn từ cũng như học cách diễn đạt của người bản xứ. Chỉ dạy trẻ học tiếng Đức qua giáo trình thôi thì chưa đủ mà phụ huynh còn phải cho các em rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Đức qua nhiều nguồn tài liệu khác nhau như sách báo hay tin tức. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ giúp quý phụ huynh tìm hiểu những cách dạy tiếng Đức cho trẻ và giới thiệu những nguồn học hữu ích để trẻ rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Đức của mình.

    Dạy trẻ học tiếng Đức qua sách báo

    Rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Đức qua sách báo là một trong những cách học hiệu quả nhất cho trẻ. Có thể nói có báo chí rất đa dạng và không ngừng được cập nhật với những tin tức mới nhất. Việc dạy trẻ học tiếng Đức qua sách báo giúp ích rất nhiều cho kỹ năng đọc của trẻ bởi báo chí sử dụng từ vựng rất phong phú kết hợp với cách hành văn theo chuẩn tiếng Đức. 

    Dạy trẻ tiếng Đức qua sách báo giúp trẻ nâng cao kỹ năng đọc của mình

    Dạy trẻ tiếng Đức qua sách báo giúp trẻ nâng cao kỹ năng đọc của mình

    Nachrichtenleicht

    Nachrichtenleicht, hay còn gọi là “Tin tức Dễ dàng”, là một trang báo mạng cung cấp những tin tức mới nhất về thể thao, chính trị và đời sống hằng ngày. Điểm đặc biệt ở trang báo điện tử này là các bài viết sử dụng những từ ngữ rất đơn giản và dễ hiểu, giúp người đọc nắm bắt thông tin một cách hiệu quả và nhanh chóng. Bên cạnh đó, cách trình bày cũng rất rõ ràng và ngắn gọn, không gây nhàm chán khi đọc. Vì thế, đây được xem là nguồn học hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu học tiếng Đức, đặc biệt là trẻ nhỏ khi mới tiếp xúc với ngôn ngữ này.

    Neon

    Đối tượng chủ yếu của Neon là các bạn trẻ lứa tuổi học sinh sinh viên. Neon không chỉ cung cấp những tin tức liên quan đến văn hóa và nghệ thuật mà còn cung cấp những thông tin và kiến thức rất thú vị. Neon là một trang báo điện tử giải trí phù hợp với những bạn trẻ yêu thích khám phá và tìm tòi những kiến thức mới trong cuộc sống.

    Tập đọc qua những mẩu truyện ngắn tiếng Đức

    Dạy trẻ học tiếng Đức qua những mẩu truyện ngắn tiếng Đức thiếu nhi được đánh giá là cách học tối ưu nhất khi phụ huynh muốn rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Đức cho bé. Vì đối tượng chủ yếu của những mẩu truyện này là các bé thiếu nhi, vì thế câu từ sử dụng thường nằm ở trình độ A1, A2 nhằm giúp trẻ tiếp thu dễ hơn khi đọc.

    Max và Moritz

    Max và Moritz là một trong những bộ truyện ngắn kinh điển dành cho các em thiếu nhi ở Đức. Được xuất bản lần đầu vào năm 1865 bởi nhà văn Wilhelm Busch, cuốn sách theo chân bộ đôi nghịch ngợm Max và Moritz và những bài học kinh nghiệm quý báu rút ra từ những trò quậy phá của hai đứa trẻ.

    Max và Moritz là một trong những bộ truyện ngắn tiếng Đức kinh điển dành cho thiếu nhi

    Max và Moritz là một trong những bộ truyện ngắn tiếng Đức kinh điển dành cho thiếu nhi

    Café in Berlin

    Café in Berlin là cuốn sách tổng hợp 10 truyện ngắn kể về cuộc đời của một người đàn ông người Ý mới chuyển đến sống ở Berlin, Đức. Cuốn sách này là lựa chọn lý tưởng dành cho những người mới bắt đầu học tiếng Đức bởi cuốn sách sử dụng những từ vựng và cấu trúc ngữ pháp rất đơn giản giúp người học phát huy và rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Đức một cách rõ rệt.

    Rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Đức qua sách song ngữ

    Đọc sách song ngữ Việt-Đức cũng là một cách để rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Đức của bé. Bằng cách cho bé rèn luyện kỹ năng với những cuốn sách đã đọc hay những cuốn sách song ngữ, trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu cũng như nắm bắt những từ vựng tiếng Đức mới một cách nhanh hơn.

    Truyện cổ Grimm

    Được sáng tác bởi bộ đôi anh em Jacob và Wilhelm Grimm, Truyện cổ Grimm chắc hẳn không còn quá xa lạ với các bậc phụ huynh cũng như các em thiếu nhi Việt Nam với những câu chuyện nổi tiếng như Công chúa Lọ Lem hay Công chúa ngủ trong rừng. Truyện cổ Grimm là nguồn học tiếng Đức thích hợp nhất cho trẻ bởi bên cạnh những hình vẽ vui tươi và sống động, những mẫu truyện cổ tích này còn mang đến những kiến thức và bài học bổ ích cho các bé.

    Truyện cổ Grimm là nguồn sách thiếu nhi tiếng Đức hữu ích cho trẻ

    Truyện cổ Grimm là nguồn sách thiếu nhi tiếng Đức hữu ích cho trẻ

    Was Ist Was

    Bên cạnh những bộ truyện cổ tích thiếu nhi thì sách khoa học thiếu nhi cũng là một nguồn tài liệu bổ ích giúp bé phát triển kỹ năng đọc của mình. Phụ huynh có thể tham khảo bộ sách khoa học Was Ist Was (tiếng Việt là Thế nào và Tại sao) của Nhà xuất bản Tessloff Verlag để rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Đức cho bé cũng như giúp bé mở mang thêm những kiến thức khoa học thú vị.

    Bộ sách khoa học thiếu nhi tiếng Đức Was Ist Was (Thế nào và Tại sao)

    Bộ sách khoa học thiếu nhi tiếng Đức Was Ist Was (Thế nào và Tại sao)

    Cho trẻ tiếp xúc sớm với tiếng Đức quả thật mang đến rất nhiều lợi ích cho các bé. Trẻ không chỉ được trau dồi khả năng ngôn ngữ mà còn mở rộng kiến thức với những bài học thú vị. Phuong Nam Education hy vọng rằng những thông tin hữu ích ở trên sẽ phần nào giúp quý phụ huynh có được những cách dạy trẻ học tiếng Đức hiệu quả nhất. 

     

    Tags: dạy trẻ học tiếng Đức, rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Đức, học tiếng Đức hiệu quả, tiếng Đức thiếu nhi, cách dạy tiếng Đức cho trẻ, học tiếng Đức cùng bé, từ vựng tiếng Đức, sách tiếng Đức thiếu nhi

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat