Tổng hợp những nguồn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Đức

Mục lục bài viết

    Để rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức cho trẻ quả thật không phải là một điều dễ dàng cho các bậc phụ huynh. Với thời gian ngắn ngủi trên trường lớp thì rất khó để nâng cao kỹ năng nghe cho bé. Chính vì lý do đó mà phụ huynh cần tham khảo và chọn lọc những tài liệu và nguồn học khác nhau để giúp bé cải thiện trình độ tiếng Đức của mình. Sau đây, Phuong Nam Education sẽ giới thiệu cho phụ huynh một số nguồn học hữu ích để giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức cũng như dạy trẻ tiếng Đức hiệu quả hơn.

    Tại sao bé cần rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức?

    Cùng với nói thì kỹ năng nghe cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao khả năng tiếng Đức ở trẻ. Để trẻ có thể tự tin hơn khi giao tiếp với người bản xứ bằng tiếng Đức thì phụ huynh cũng nên tập trung rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức trong quá trình học cho bé. Với kỹ năng nghe vững chắc, khả năng giao tiếp của bé sẽ được cải thiện rõ rệt, đồng thời có thể phát triển vốn từ vựng và kỹ năng phát âm tiếng Đức của trẻ.

    Những lưu ý khi rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức cho bé

    Nếu bạn đang tìm hiểu những cách dạy trẻ tiếng Đức, đặc biệt là rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức cho bé thì cần lưu ý những điều sau đây để đạt được kết quả tốt nhất:

    • Học tiếng Đức cùng bé: Phụ huynh cần sát cánh cùng con trong quá trình học để giúp con học tốt hơn. Bạn có thể cùng bé làm những bài tập nghe hoặc chỉ đơn giản là xem những chương trình tiếng Đức thiếu nhi cùng bé để tạo sự hứng thú cho bé khi tiếp thu kiến thức.
    • Viết lại những từ nghe được: Đây là một trong những cách rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức rất hữu ích cho bé bởi việc viết lại những từ vựng và cụm từ trong lúc nghe giúp bé ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Bên cạnh đó, trẻ còn được học cách sử dụng những từ ngữ đã học vào ngữ cảnh phù hợp một cách chính xác và hiệu quả.

    Viết lại những từ nghe được giúp bé cải thiện kỹ năng nghe tiếng Đức một cách hiệu quả

    Viết lại những từ nghe được giúp bé cải thiện kỹ năng nghe tiếng Đức một cách hiệu quả

    • Tóm tắt nội dung: Cho bé học cách tóm tắt những nội dung và thông tin nghe được trong bài là một phương pháp hay giúp trẻ phát huy kỹ năng nghe của bản thân. Bằng cách này, trẻ sẽ hiểu hơn về nội dung của bài nghe cũng như nâng cao khả năng diễn đạt bằng tiếng Đức của mình.

    Những nguồn hữu ích giúp bé cải thiện kỹ năng nghe

    FluentU

    FluentU là một diễn đàn học ngoại ngữ rất hữu ích dành cho người mới bắt đầu. Tại đây, người học sẽ được rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức qua những video ngắn như quảng cáo hay những đoạn phim ngắn. Điểm đặc biệt của FluentU là bên cạnh phụ đề song ngữ, website còn tích hợp những công cụ hỗ trợ như từ điển với ví dụ và hình ảnh đi kèm giúp người học tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể dạy trẻ tiếng Đức bằng tạo thẻ ghi nhớ từ vựng cũng như những bài luyện tập nhỏ liên quan đến video ngay trên website để bé thực hành thêm. 

    FluentU là một diễn đàn học ngoại ngữ tốt nhất hiện nay

    FluentU là một diễn đàn học ngoại ngữ tốt nhất hiện nay

    iTunes

    Mọi người thường biết đến iTunes với vai trò là một ứng dụng nghe nhạc và giải trí. Nhưng bên cạnh đó, iTunes còn là một công cụ hỗ trợ rất tốt trong việc rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức cho bé. Với iTunes, bé có thể học tiếng Đức mọi lúc mọi nơi với những hình thức khác nhau như nghe nhạc hay xem phim. Bạn có thể tham khảo Sesamstraße, phiên bản tiếng Đức của chương trình thiếu nhi Sesame Street nổi tiếng ở Mỹ để dạy trẻ những bài học về ngữ pháp hay từ vựng tiếng Đức.

    Sesamstraße là chương trình thiếu nhi tiếng Đức yêu thích của các bạn nhỏ

    Sesamstraße là chương trình thiếu nhi tiếng Đức yêu thích của các bạn nhỏ

    MOSALingua

    MOSALingua là ứng dụng học tiếng Đức miễn phí rất thích hợp để trẻ rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức. Với đa dạng chủ đề khác nhau, ứng  dụng cho phép người học không chỉ nâng cao khả năng ghi nhớ từ vựng mà còn cải thiện kỹ năng phát âm thông qua những đoạn hội thoại được ghi âm bởi chính người bản xứ. Bên cạnh đó, bé còn được thực hiện những bài kiểm tra trình độ sau mỗi bài nghe để đánh giá năng lực cũng như khả năng tiếp thu của mình.

    MOSALingua là ứng dụng học tiếng Đức miễn phí phù hợp cho mọi lứa tuổi và cấp độ

    MOSALingua là ứng dụng học tiếng Đức miễn phí phù hợp cho mọi lứa tuổi và cấp độ

    Hy vọng rằng qua bài viết trên, Phuong Nam Education đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin bổ ích về các phương pháp học cũng như cách dạy trẻ tiếng Đức hữu hiệu nhất. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để biết thêm nhiều mẹo học tiếng Đức hiệu quả dành cho các bé nhé!

     

    Tags: rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Đức, dạy trẻ tiếng Đức, học tiếng Đức cùng bé, học tiếng Đức hiệu quả, tiếng Đức thiếu nhi, cách dạy tiếng Đức hiệu quả, chương trình tiếng Đức dành cho trẻ, mẹo học tiếng Đức hiệu quả

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat