Kỹ năng học tiếng Đức hiệu quả cho trẻ em

Mục lục bài viết

    Ngày nay tiếng Đức đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn là ngôn ngữ thứ 2 để con họ học tập. Việc cho trẻ tiếp xúc với tiếng Đức bên cạnh tiếng mẹ đẻ từ sớm sẽ giúp trẻ có thể phát triển tư duy song ngữ. Nếu được tiếp cận với tiếng Đức thường xuyên, bộ não của trẻ khi ấy sẽ tiếp thu dễ dàng hơn. Chính vì thế, nhiều phụ huynh hiện nay đang lựa chọn cho con mình học tiếng Đức ngay từ nhỏ để việc học tập đạt được nhiều hiệu quả nhất. Vậy thì, làm thế nào để trẻ em học tiếng Đức một cách có hiệu quả?

    Trẻ em học tiếng Đức như thế nào để mang lại hiệu quả? 

    Trẻ em tiếp thu một ngôn ngữ mới thường theo phương pháp tự nhiên nhất đó là nghe người lớn nói và bắt chước theo. Thông thường, trẻ em là những người có khả năng bắt chước nhanh cách phát âm, nhanh nhẹn trong cách phản xạ, luôn thích tiếp thu những cái mới lạ. Chính vì vậy, chúng ta cần tạo cho trẻ em môi trường học tiếng Đức năng động, kết hợp vừa học vừa chơi để giúp trẻ tiếp thu nhanh hơn. 

    Tạo cho trẻ môi trường thoải mái, vừa học vừa chơi

     Tạo cho trẻ môi trường thoải mái, vừa học vừa chơi 

    Độ tuổi lý tưởng nhất để trẻ bắt đầu học tiếng Đức là từ 0-6 tuổi bởi đây là giai đoạn trẻ phát triển mạnh về ngôn ngữ. Do đó, chương trình học tiếng Đức ngay từ bậc tiểu học luôn được nhà trường và phụ huynh quan tâm, chú trọng. 

    Lợi ích của việc cho trẻ em học tiếng Đức từ sớm

    Trẻ nhỏ có khả năng bắt chước ngôn ngữ từ phát âm cho đến ngữ điệu một cách thần kỳ. Những người được tiếp xúc nhiều với tiếng Đức từ nhỏ thì sau này có thể nói như người bản ngữ. Bằng cách bắt đầu sớm, trẻ em có thể nói trôi chảy và tự tin ngay từ đầu. 

    Học tiếng Đức sớm giúp trẻ phát triển tư duy song ngữ

    Học tiếng Đức sớm giúp trẻ phát triển tư duy song ngữ

    Để trẻ tiếp xúc nhiều với tiếng Đức từ nhỏ là một cách hiệu quả để các “cơ não” được luyện tập và tăng trưởng, giúp mật độ chất xám trong não lớn hơn đáng kể và cũng là tuyệt chiêu giúp trẻ học nhanh nhớ lâu trong việc học tiếng Đức. 

    Trong quá trình học, trẻ sẽ được tham gia những hoạt động vừa học vừa chơi, trò chuyện cùng bạn bè, điều này rất có lợi đối với những trẻ có bản tính nhút nhát. Điều này giúp trẻ năng động và mạnh dạn giao tiếp với mọi người xung quanh.

    Kỹ năng cần thiết khi trẻ học tiếng Đức

    Đối với trẻ nhỏ, ngoài việc học tiếng Đức tại trường thì bố mẹ cũng cần tạo môi trường nghe nói tiếng Đức tại nhà cho trẻ. Muốn bé giao tiếp tiếng Đức trôi chảy, các bậc phụ huynh cần thường xuyên giao tiếp với bé càng nhiều càng tốt, cho bé xem thêm các video về tiếng Đức. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy dành thời gian cùng con luyện tập để vừa gần gũi vừa giúp bé phát triển ngôn ngữ hơn. 

    Có rất nhiều cách để tạo môi trường học tiếng Đức cho trẻ tại nhà chẳng hạn như dán giấy có ghi từ vựng tiếng Đức lên những nơi các con thường lui tới như cửa sổ, đồ chơi đến tủ lạnh, máy giặt,… Thi thoảng bạn hãy thử thách trẻ bằng cách cầm lên một đồ vật và hỏi từ đó có nghĩa là gì trong tiếng Đức, hoặc ngược lại, bạn có thể nói một từ chỉ đồ vật tiếng Đức, sau đó yêu cầu trẻ mang món đồ đó lại. Bạn cũng có thể giả vờ nhầm lẫn, nhớ sai nghĩa của một từ nào đó rồi nhờ trẻ giải thích, việc này giúp ấn tượng về từ vựng tiếng Đức đó và sẽ giúp in đậm trong trí não của trẻ, việc ghi nhớ từ vựng cũng vì thế mà lâu hơn.

    Bố mẹ học cùng con sẽ giúp các bé cảm thấy thú vị và có động lực học hơn

    Bố mẹ học cùng con sẽ giúp các bé cảm thấy thú vị và có động lực học hơn 

    Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cùng cần cho trẻ luyện phát âm tại nhà bằng cách bật những video dạy phát âm có khẩu hình cho các bé xem để bé bắt chước theo để luyện phát âm tiếng Đức chuẩn hơn. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên thường xuyên luyện tập với bé để tạo cho bé môi trường tiếp xúc tiếng Đức được nhiều hơn. 

    Ngoài ra, việc cho trẻ nghe các bài hát, các câu truyện ngắn, hoạt hình bằng tiếng Đức cũng sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng phản xạ tiếng Đức. Hình ảnh sinh động giúp bé ghi nhớ tốt hơn các từ tiếng Đức thông dụng, kèm theo đó là phát âm chuẩn để bé dễ nhận diện và tập bắt chước theo một cách dễ dàng. 

    Phương pháp dạy tiếng Đức cho trẻ nhỏ

    Với việc dạy học tiếng Đức cho trẻ nhỏ thì phương pháp hiệu quả nhất là sử dụng nhiều hình ảnh, kết hợp giữa việc chơi và học để tạo sự thoải mái cho trẻ. Hãy thiết kế một sân chơi đầy ắp niềm vui, lồng ghép nhiều hình ảnh, bài hát để tạo không gian ngập tràn tiếng Đức cho trẻ. 

    Tổ chức các hoạt động khuyến khích trẻ vận động trong quá trình học tập

    Tổ chức các hoạt động khuyến khích trẻ vận động trong quá trình học tập

    Tiếp theo, cần linh hoạt trong việc xây dựng giáo trình, việc học không nên quá cứng nhắc mà cần có sự sáng tạo, linh hoạt nhằm khuyến khích trẻ vận động và luyện tập   giao tiếp tiếng Đức nhiều nhất có thể. 

    Hy vọng rằng những thông tin mà Phuong Nam Education đã cung cấp ở trên sẽ phần nào giúp quý phụ huynh và các bé nắm được các kỹ năng cần thiết trong việc học tiếng Đức. 

     

    Tags: Học tiếng Đức, trẻ em học tiếng Đức, học tiếng Đức giao tiếp, kỹ năng học tiếng Đức cho trẻ em, lợi ích của việc học tiếng Đức, phương pháp học tiếng Đức, tiếng Đức giao tiếp, du học Đức

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat