Làm quen với cấu trúc đề thi tiếng Đức A1

Mục lục bài viết

    Tìm hiểu cấu trúc đề thi tiếng Đức A1 là một trong những điều cần thiết cho những ai mới bắt đầu học tiếng Đức. Nắm rõ cấu trúc đề thi sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn tổng quát và có một sự chuẩn bị kỹ càng cho bài thi tốt hơn. Dưới đây là chi tiết đề thi tiếng Đức A1 mà có thể sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình ôn luyện.

    Bài thi nghe tiếng Đức A1

    Thời gian làm bài thi nghe tiếng Đức A1 là 20 phút với tổng số điểm là 15. Có ba phần (Teil) trong mô-đun bài nghe:

    • Phần 1 (Đối thoại, nghe hai lần) - 6 điểm cho 6 câu hỏi dạng Trắc nghiệm
    • Phần 2 (Thông báo, nghe một lần) - 4 điểm cho 4 câu hỏi Đúng hoặc Sai
    • Phần 3 (Độc thoại, nghe hai lần) - 5 điểm cho 5 câu hỏi dạng Trắc nghiệm

    Phần 1 (Teil 1) - 6 điểm:

    Phần này bao gồm 6 câu hỏi và sẽ có 6 đoạn hội thoại. Bạn sẽ có một câu hỏi với 3 lựa chọn là A, B và C. Tất cả 6 đoạn hội thoại được phát hai lần. Bạn có đủ thời gian để hiểu câu hỏi và chọn câu trả lời của mình. Nếu bạn lắng nghe một cách cẩn thận, bạn có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời. Hãy xem hình ảnh minh họa bên dưới.

    Lưu ý: "Beispiel" có nghĩa là ví dụ.

    Hãy nghe thật kĩ câu hỏi để chọn đáp án đúng nhé

    Hãy nghe thật kĩ câu hỏi để chọn đáp án đúng nhé

    Phần 2 (Teil 2) - 4 điểm:

    Phần này bao gồm 4 câu hỏi với 4 đoạn âm thanh và mỗi đoạn âm thanh sẽ chỉ được phát một lần. Bạn cần phải nghe và hiểu các câu hỏi được đưa ra là Đúng (Richtig) hay Sai (Falsch) theo nội dung của file nghe. Âm thanh được phát ra hầu hết là các thông báo công cộng như trong trung tâm mua sắm, tại nhà ga hoặc tại sân bay.

    Phần 3 (Teil 3) - 5 điểm:

    Ở phần này, bạn sẽ nhận được 5 câu hỏi (11 đến 15) với 5 file nghe và một lần nữa sẽ có các lựa chọn A, B, C cho mỗi câu hỏi. Bạn phải nghe kỹ âm thanh và chọn câu trả lời. Mỗi đoạn âm thanh ở đây được phát lại hai lần.

    Bài thi nói tiếng Đức A1

    Trong phần thi nói sẽ gồm có 3 phần kéo dài trong 15 phút với số điểm là 15. Phần thi nói được thực hiện trong nhóm 3-4 học sinh.

    • Phần 1 (Tự giới thiệu) - 5 điểm
    • Phần 2 (Đặt câu hỏi và trả lời) - 5 điểm
    • Phần 3 (Đưa ra yêu cầu và trả lời) - 5 điểm

    Dưới đây là chi tiết bài thi nói tiếng Đức A1.

    Phần 1 (Teil 1) - 5 điểm:

    Đầu tiên các bé phải tự giới thiệu thông tin cơ bản về bản thân mình. Giám khảo có thể yêu cầu đánh vần một số từ, số điện thoại di động, ngày sinh hoặc thậm chí địa chỉ email bằng chính tả. Hãy trả lời mọi thứ một cách to rõ và cẩn thận.

    Phần 2 (Teil 2) - 5 điểm:

    Bé phải hỏi một số thông tin từ thí sinh khác. Trong phần này bạn sẽ phải chọn các thẻ, trên thẻ sẽ có chủ đề được đưa ra (ví dụ: đồ ăn và thức uống) và một từ sẽ được đưa ra (ví dụ: Chủ nhật). Bạn phải đặt một câu hỏi với chủ đề và từ đã cho (ví dụ: Bạn ăn gì vào Chủ nhật?). Bạn sẽ nhận được 2-3 thẻ và bạn phải đặt 3 câu hỏi để thí sinh được bắt cặp với bạn sẽ trả lời câu hỏi đó. Tương tự, đối tác của bạn cũng sẽ nhận được thẻ và bạn sẽ phải trả lời câu hỏi của họ trong một hoặc tối đa hai câu.

    Phần 3 (Teil 3):

    Bạn sẽ được hiển thị một số hình ảnh ở phần này. Giả sử bạn sẽ nhận được hình ảnh một quả táo và bạn sẽ phải đặt ra một yêu cầu như “Tôi có thể ăn quả táo đó không hoặc bạn có thể vui lòng ăn quả táo đó không?”. Đối tác của bạn sẽ trả lời các yêu cầu của bạn và sau đó bạn phải trả lời tối đa các yêu cầu của họ giống như vậy.

    Ví dụ về phần thi nói tiếng Đức A1A1

    Ví dụ về phần thi nói tiếng Đức A1A1

    Bài thi đọc tiếng Đức A1

    Trong bài thi đọc tiếng Đức sẽ gồm có 3 phần với thời gian làm bài là 25 phút 15 điểm.

    • Phần 1 (Thư ngỏ / email) - 5 điểm cho 5 câu - Đúng hay Sai
    • Phần 2 (Trang web) - 5 điểm cho 5 câu hỏi - A hoặc BB
    • Phần 3 (Áp phích thông tin) - 5 điểm cho 5 câu hỏi dạng Trắc nghiệm

    Dưới đây là chi tiết về bài thi đọc tiếng Đức A1.

    Phần 1 (Teil 1) - 5 điểm:

    Hai văn bản (chủ yếu là chữ nhỏ) được đưa ra và sẽ có 5 câu lệnh. Các em phải tìm hiểu xem các câu đã cho là Đúng (Richtig) hay Sai (Falsch) theo văn bản. Dưới đây hãy cùng xem một số ví dụ trong hình ảnh.

    Bé phải chọn "đúng" hoặc "sai" qua 2 đoạn văn

    Bé phải chọn "đúng" hoặc "sai" qua 2 đoạn văn 

    Phần 2 (Teil 2) - 5 điểm:

    Trong mỗi câu hỏi ở đây, bạn sẽ nhận được hai ảnh chụp màn hình trang web và một mục đích được đưa ra. Bạn cần phải hiểu trang web nào (A hoặc B) sẽ giúp bạn thực hiện được mục đích của mình. Beispiel hoặc câu hỏi số 0 là một ví dụ trong hình ảnh dưới đây.

    Phần 3 (Teil 3) - 5 điểm:

    Bạn sẽ được cung cấp một đoạn thông tin, văn bản nhỏ hoặc tờ quảng cáo trong mỗi câu hỏi. Sau đó sẽ có 5 câu lệnh và bạn phải tìm ra rằng các câu cho trước với nội dung văn bản là Đúng (Richtig) hay Sai (Falsch).

    Bài thi viết tiếng Đức A1

    Và cuối cùng là phần viết sẽ kéo dài trong 20 phút, 15 điểm. Trong phần viết chỉ có 2 phần.

    • Phần 1 (Điền vào biểu mẫu) - 5 điểm cho 5 ô trống trong biểu mẫu
    • Phần 2 (Viết thư / email) - 10 điểm cho một email hoặc một lá thư

    Chúng ta hãy xem chi tiết bài thi viết tiếng Đức A1 dưới đây.

    Phần 1 (Teil 1) - 5 điểm:

    Các bạn sẽ nhận được thông tin văn bản về một số người và một biểu mẫu để điền (ví dụ: mẫu đặt phòng khách sạn hoặc chuyến bay). Hãy đọc kỹ câu hỏi và tuyệt đối không điền thông tin vào biểu mẫu.

    Phần 2 (Teil 2) - 10 điểm

    Đây là phần quan trọng nhất của bài thi này, người thi sẽ nhận được một chủ đề để viết một lá thư hoặc một email. Với chủ đề đã cho, các em nhỏ sẽ viết khoảng 5 đến 6 dòng (khoảng 30 từ).

    Ví dụ về phần thi viết tiếng Đức A1

    Ví dụ về phần thi viết tiếng Đức A1

    Sau khi đọc xong bài viết này chắc hẳn bạn đã nắm rõ được chi tiết của đề thi tiếng Đức A1 dành cho trẻ em rồi đúng không nào? Mong rằng những thông tin hữu ích mà bài viết mang lại sẽ hỗ trợ cho các em nhỏ có một kỳ thi tiếng Đức thật tốt nhé!

     

    Tags: cấu trúc đề thi tiếng Đức A1, bài thi nghe tiếng Đức A1, bài thi nói tiếng Đức A1, bài thi đọc tiếng Đức A1, bài thi viết tiếng Đức A1, chứng chỉ tiếng Đức A1, thông tin về kỳ thi tiếng Đức A1, nội dung bài thi tiếng Đức A1.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat