Những thông tin cần biết khi trẻ em học tiếng Đức

Mục lục bài viết

    Đức là một trong những quốc có nền giáo dục phát triển bật nhất thế giới, nơi quy tụ của nhiều ngành khoa học, kỹ thuật. Vì lý do này, nhiều phụ huynh có xu hướng cho con em mình đi du học tại Đức và tiếp cận việc học tiếng Đức từ rất sớm - đây là một bước chuẩn bị quan trọng nhất cho hành trình du học Đức.

    Tại sao nên cho trẻ em học tiếng Đức?

    Tiếng Đức là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất ở châu Âu. Bên cạnh đó, Đức sở hữu nền giáo dục phát triển, cơ sở vật chất hiện đại. Trong những năm trở lại đây, chính phủ Đức rất chú trọng việc đầu tư trong lĩnh vực giáo dục. Các yếu tố trên giúp Đức trở thành điểm đến hàng đầu của các bạn du học sinh từ khắp các nơi trên thế giới.

    Một góc trường đại học Humboldt tại Berlin, Đức.

    Một góc trường đại học Humboldt tại Berlin, Đức.

    Khi trẻ em học tiếng Đức, chúng sẽ được trải nghiệm nền văn hóa độc đáo và có cơ hội tiếp cận gần hơn với những trường đại học hàng đầu ở châu Âu. Ngoài ra, số lượng doanh nghiệp Đức đầu tư vào Việt Nam ngày càng tăng lên, tiếng Đức sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho trẻ hơn ngay cả khi ở Việt Nam.

    Trẻ em nên nên học tiếng Đức từ độ tuổi nào?

    Rất nhiều phụ huynh đã biết những lợi ích của việc học tiếng Đức mang lại. Tuy nhiên, họ lại phân vân đâu mới là độ tuổi học tiếng Đức thích hợp nhất với trẻ em?

    6 tuổi được cho là độ tuổi thích hợp để trẻ bắt đầu học tiếng Đức.

    6 tuổi được cho là độ tuổi thích hợp để trẻ bắt đầu học tiếng Đức.

    Nhiều chuyên gia ngôn ngữ cho rằng, học ngoại ngữ sớm là một trong những cách để  chúng ta phát triển khả năng ngôn ngữ một cách toàn diện và tối đa. Khi học ngoại ngữ sớm, trẻ em sẽ có được những thuận lợi như sau:

    • Phát âm chuẩn
    • Tiếp thu ngôn ngữ mới một cách nhanh chóng
    • Luyện tập phản xạ trong giao tiếp
    • Có nhiều cơ hội tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau

    Các thuận lợi này áp dụng tương tự đối với trẻ em học tiếng Đức. Và theo nhiều nghiên cứu, 6 là độ tuổi thích hợp để học tiếng Đức. Do ở độ tuổi này các kỹ năng của tiếng mẹ đẻ gần như đã hoàn thiện, trẻ sẽ không bị nhầm lẫn giữa tiếng Việt và tiếng Đức trong các tình huống giao tiếp hàng ngày.

    Những thông tin cần biết khi trẻ học tiếng Đức

    Các khóa học tiếng Đức dành cho trẻ em sẽ cung cấp nội dung gì?

    Các em sẽ được làm quen với bảng chữ cái và số đếm bằng tiếng Đức, được cung cấp từ vựng liên quan đến những chủ đề đơn giản trong cuộc sống hàng ngày như: tên gọi các vận dụng trong nhà, tên các món ăn, tên cách loại nhạc cụ, cách nói giờ… Các em sẽ được dạy một số mẫu câu đơn giản, thông dụng và thực hành nói. Đây cũng là cơ hội để các em có thể áp dụng lượng từ vựng được dạy và luyện tập phát âm.

    Các giáo trình tiếng Đức dành cho trẻ em

    Bruno und ich: đây là giáo trình phù hợp cho trẻ từ từ 7 đến 9 tuổi. Giáo trình này giúp các bé làm quen với tiếng Đức một cách vui tươi thông qua các mẩu truyện ngắn và chú gấu Bruno như một người bạn đồng hành cùng bé khám phá ngôn ngữ mới này.

    Giáo trình Bruno und ich phù hợp với các bé từ 7 đến 9 tuổi

    Giáo trình Bruno und ich phù hợp với các bé từ 7 đến 9 tuổi 

    Los geht's!: giáo trình phù hợp với trẻ từ 8 tuổi trở lên và xoay quanh các chủ đề gần gũi như trường học, gia đình và thời gian rảnh. Giáo trình được xây dựng nhằm để phát triển khả năng tiếng Đức của trẻ thông qua các trò chơi, bài hát, truyện tranh và các bài tập nhỏ khác.

    Môi trường để trẻ học tiếng Đức tốt

    Học tiếng Đức tại nhà

    Hiện nay, nguồn tài liệu tiếng Đức cho thiếu nhi về từ vựng, nghe, đọc vô cùng đa dạng, phụ huynh có thể tìm thấy những tài liệu này ở nhiều nền tảng khác nhau. Nhiều tài liệu trong số đó được thiết kế trực tiếp bởi các giảng viên người Đức và các giảng viên tiếng Đức. 

    Các app như Fun German, German Gender Quiz,… cũng là sự lựa chọn để phụ huynh giúp con mình có thể học tiếng Đức tại Nhà. Những bài hát tiếng Đức có giai điệu vui tươi, trong sáng cũng là một trong những cách giúp trẻ học tiếng Đức tốt hơn.

    Cho trẻ em học tiếng Đức tại các trung tâm

    Nói là kỹ năng quan trọng nhất khi học tiếng Đức. Khi phát âm tốt, trẻ cũng có thể nghe tốt. Để phát triển kỹ năng này, trẻ cần sự trợ giúp từ những giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy hoặc giảng viên người Đức. 

    Xuất phát từ nhu cầu tiếng Đức cho thiếu nhi, nhiều trung tâm tiếng Đức hiện nay mở các khóa học tiếng Đức cho thiếu nhi từ 6 tuổi. Tại đây, trẻ có thể học và luyện tập với các bạn cùng lứa tuổi và có phương pháp học cụ thể. 

    Các khóa tiếng Đức dành cho thiếu nhi từ 6 tuổi

    Các khóa tiếng Đức dành cho thiếu nhi từ 6 tuổi

    Bên trên là tất cả các thông tin phụ huynh cần lưu ý khi quyết định cho con mình học tiếng Đức. Phuong Nam Education hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho quý phụ huynh những thông tin hữu ích về việc học tiếng Đức của trẻ em.

     

    Tags: trẻ em học tiếng Đức, độ tuổi học tiếng Đức, học tiếng Đức, tiếng Đức cho thiếu nhi, trung tâm tiếng Đức, lý do học tiếng Đức, môi trường học tiếng Đức tốt, học tiếng Đức thiếu nhi

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat