Trẻ nên bắt đầu với tiếng Đức ở trình độ nào

Mục lục bài viết

    Tiếng Đức hiện nay được xem là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi đăng ký cho con em học thêm ngoại ngữ. Dạy tiếng Đức cho trẻ từ sớm được xem là một cách hay để rèn luyện và phát huy khả năng ngoại ngữ của trẻ. Vậy đâu là độ tuổi lý tưởng để trẻ học tiếng Đức? Tiếng Đức thiếu nhi bao gồm những trình độ nào? Sau đây, Phuong Nam Education sẽ cung cấp cho quý phụ huynh những thông tin hữu ích về tiếng Đức thiếu nhi để phụ huynh hiểu rõ hơn nhé!

    Nên bắt đầu dạy tiếng Đức cho trẻ từ độ tuổi nào?

    Nhiều phụ huynh thường lo sợ rằng cho trẻ tiếp xúc với tiếng nước ngoài từ sớm có thể chi phối khả năng ngôn ngữ của bé, khiến cho việc tiếp thu kiến thức khó khăn hơn. Nhưng một số nghiên cứu lại cho thấy việc cho trẻ học cùng lúc hai hay nhiều ngôn ngữ khác nhau có thể giúp kích thích khả năng tư duy và rèn luyện não bộ của trẻ. 

    Cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ từ sớm giúp trẻ phát huy toàn diện khả năng ngôn ngữ của mình

    Cho trẻ tiếp xúc với ngoại ngữ từ sớm giúp trẻ phát huy toàn diện khả năng ngôn ngữ của mình

    Độ tuổi thích hợp nhất để trẻ học tiếng Đức là khoảng 6, 7 tuổi bởi đây là giai đoạn khả năng tiếp thu và trau dồi ngoại ngữ của trẻ được phát huy một cách tốt nhất. Để dạy tiếng Đức cho trẻ hiệu quả thì bên cạnh việc cho bé tham gia vào những khóa học tiếng Đức thiếu nhi, phụ huynh cũng cần khuyến khích và tạo động lực cho bé để khơi dậy sự thích học ở bé.

    Những lý do nên cho trẻ học tiếng Đức

    Dạy trẻ học tiếng Đức mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển toàn diện của bé. Sau đây là những lý do ba mẹ nên cho con tham gia những lớp học tiếng Đức thiếu nhi:

    • Trau dồi ngôn ngữ và rèn luyện các kỹ năng khác nhau như tập trung hay ghi nhớ
    • Được khám phá và tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa và cuộc sống của con người nước Đức
    • Làm quen thêm nhiều bạn mới
    • Giúp tạo những đức tính tốt ở bé như hòa đồng, cởi mở
    • Giúp bé tự tin hơn trong học tập cũng như cuộc sống
    • Là một lợi thế cho con đường học vấn sau này của bé

    Học tiếng Đức không chỉ nâng cao ngoại ngữ mà còn mở mang thêm nhiều kiến thức xã hội, văn hóa ở trẻ

    Học tiếng Đức không chỉ nâng cao ngoại ngữ mà còn mở mang thêm nhiều kiến thức xã hội, văn hóa ở trẻ

    Các trình độ tiếng Đức thiếu nhi

    Theo Khung Tham chiếu Ngôn ngữ chung châu Âu CEFR thì tiếng Đức được chia thành 6 cấp độ từ A1 đến C2, và trong đó, trình độ tiếng Đức dành cho lứa tuổi thiếu nhi là trình độ Cơ bản (cấp độ A1, A2).

    Trình độ tiếng Đức A1

    Với tên gọi quốc tế là Goethe-Zertifikat A1: Fit in Deutsch, chứng chỉ tiếng Đức A1 dành cho thiếu nhi là một chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và được chấp nhận ở mọi quốc gia trên thế giới. Đến với trình độ tiếng Đức A1, trẻ sẽ được học những kiến thức cơ bản nhất của tiếng Đức như làm quen với bảng chữ cái của tiếng Đức hay cách phân biệt danh từ giới tính. Vì đây là trình độ vỡ lòng của tiếng Đức nên trẻ sẽ được dạy những cách giao tiếp và diễn đạt với những cấu trúc đơn giản nhất, giúp trẻ có được cái nhìn tổng quan về ngôn ngữ mới này.

    Bé sẽ được làm quen với bảng chữ cái tiếng Đức khi đến với trình độ A1

    Bé sẽ được làm quen với bảng chữ cái tiếng Đức khi đến với trình độ A1

    Trình độ tiếng Đức A2

    Đến với trình độ tiếng Đức A2, hay Goethe-Zertifikat A2: Fit in Deutsch, trình độ tiếng Đức của các em sẽ được phát triển và nâng cấp hơn. Bên cạnh những chủ đề mới lạ, bé còn được tiếp xúc với những cấu trúc ngữ pháp nâng cao và phức tạp hơn. Không những thế, vốn từ vựng và khả năng phản xạ ngoại ngữ của bé cũng sẽ được phát huy đáng kể ở trình độ này.

    Bé sẽ được nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình với trình độ A2 tiếng Đức

    Bé sẽ được nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình với trình độ A2 tiếng Đức

    Cho trẻ tham gia vào những lớp học tiếng Đức thiếu nhi từ sớm có thể trau dồi ngôn ngữ nâng cao kỹ năng của trẻ. Hy vọng rằng bài viết trên đây đã phần nào giúp quý phụ huynh hiểu hơn về tầm quan trọng của việc học tiếng Đức cũng như nắm rõ các trình độ tiếng Đức thiếu nhi trẻ nên theo học.

     

    Tags: tiếng Đức thiếu nhi, trẻ học tiếng Đức, dạy tiếng Đức cho trẻ, tiếng Đức A1, tiếng Đức A2, học tiếng Đức hiệu quả, học tiếng Đức cùng bé, chương trình tiếng Đức thiếu nhi

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat