Những điều cần biết về tiếng Đức trình độ A2

Mục lục bài viết

    Du học Đức ngày nay được phổ biến rất rộng rãi và thu hút không ít sự quan tâm từ các bậc phụ huynh Việt Nam. Chính vì lý do đó mà các chương trình và lớp học tiếng Đức hiện nay xuất hiện rất nhiều trên thị trường, trong đó có chương trình dành cho thiếu nhi. Không chỉ dừng lại ở trình độ A1 mà nhiều phụ huynh cũng cho con em mình nâng cao trình độ qua các khóa tiếng Đức A2. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ cùng bạn khám phá tầm quan trọng cũng như những điểm nổi bật trong các chương trình tiếng Đức trình độ A2.

    Tổng quan về tiếng Đức A2

    Dựa theo Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung châu Âu CEFR, A2 là trình độ cao nhất trong cấp độ cơ bản. Nói cách khác, khi đến với tiếng Đức trình độ A2, các em không chỉ được tiếp xúc với những điểm ngữ pháp thông dụng mà còn trau dồi thêm cho mình khối lượng từ vựng khủng. 

    Trình độ A2 nằm trong cấp độ cơ bản của Khung Tham chiếu CEFR

    Trình độ A2 nằm trong cấp độ cơ bản của Khung Tham chiếu CEFR

    Nếu như với tiếng Đức A1, các bé có thể hiểu được những mẫu câu đơn giản và có thể tự diễn đạt những thông tin cơ bản thì với tiếng Đức A2, các em sẽ được làm quen với những chủ đề mới cũng như nâng cao trình độ của mình qua những bài ngữ pháp cao cấp hơn.

    Tại sao nên cho trẻ học tiếng Đức A2?

    Biết thêm một ngoại ngữ mới có thể nói mang đến cho con trẻ rất nhiều lợi thế trong tương lai. Nếu như chỉ dừng lại ở trình độ A1 thôi thì chưa đủ để có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Đức. Chính vì vậy mà rất nhiều phụ huynh cho con em mình tham gia các chương trình tiếng Đức A2 nhằm nâng cao khả năng ngoại ngữ của các em. 

    Học tiếng Đức A2 giúp trẻ phát huy khả năng ngoại ngữ của mình

    Học tiếng Đức A2 giúp trẻ phát huy khả năng ngoại ngữ của mình

    Ngoài việc đóng vai trò là công cụ hữu ích khi đi du học, học tiếng Đức cũng giúp các bạn nhỏ rèn luyện và phát triển những kỹ năng khác nhau không chỉ trong học tập mà còn trong công việc sau này. Bên cạnh đó tiếng Đức còn là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi ở châu Âu, vì thế mà việc biết tiếng Đức cũng mang lại cho người học rất nhiều lợi ích khi đi du lịch. 

    Kết quả đạt được với chương trình tiếng Đức trình độ A2

    Cao cấp hơn trình độ A1, tiếng Đức trình độ A2 giúp trẻ nâng cao kỹ năng cũng như tự tin hơn trong việc giao tiếp với người bản ngữ:

    • Hiểu được những mẩu câu và cách diễn đạt thông dụng trong tiếng Đức
    • Được mở rộng vốn từ với những chủ đề mới lạ
    • Được trau dồi và rèn luyện kỹ năng giao tiếp nhiều hơn
    • Vận dụng đa dạng và linh hoạt những điểm ngữ pháp khác nhau để diễn đạt ý tưởng

    Tiếng Đức trình độ A2 học gì? 

    Tiếng Đức trình độ A2 là giai đoạn thứ hai trong khung CEFR cơ bản, vì vậy mà những bài học trong ở trình độ này sẽ chủ yếu nâng cao vốn từ cũng như cách vận dụng những cấu trúc phức tạp hơn. Với tiếng Đức A2, các em sẽ được học cách diễn đạt những vấn đề thường nhật một cách tự nhiên và trôi chảy, đồng thời làm quen với những cấu trúc thì mới như quá khứ và tương lai. 

    Các em sẽ được trau dồi vốn từ và ngữ pháp phức tạp khi đến với tiếng Đức trình độ A2

    Các em sẽ được trau dồi vốn từ và ngữ pháp phức tạp khi đến với tiếng Đức trình độ A2

    Ngoài ra, bé cũng sẽ có cơ hội tiếp xúc và bàn luận về những chủ đề thú vị xoay quanh gia đình, công việc và mua sắm. Đối với kỹ năng đọc, người học cũng được tiếp cận với những bài đọc có cấu trúc khó hơn và gặp đa dạng chủ đề hơn học.

    Cấu trúc bài thi tiếng Đức A2

    Tương tự như các bài thi ngôn ngữ quốc tế khác, kỳ thi tiếng Đức A2 cũng bao gồm bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết:

    • Nghe (Hören): Với phần thi này, bé sẽ được yêu cầu nghe những đoạn đối thoại hằng ngày, những tin vắn trên báo đài hoặc tin nhắn thoại và trả lời những câu hỏi liên quan
    • Nói (Sprechen): Ở kỹ năng Nói, thí sinh sẽ tương tác với một thí sinh khác để thực hiện một cuộc nói chuyện liên quan đến những vấn đề thường nhật trong cuộc sống
    • Đọc (Lesen): Bài thi Đọc yêu cầu thí sinh hoàn thành những câu hỏi sau khi đã đọc văn bản. Chủ đề bài đọc cũng sẽ được thiết kế rất đa dạng như bài báo, quảng cáo hay email
    • Viết (Schreiben): Đối với kỹ năng này thì các em sẽ có 30 phút để viết những tin nhắn ngắn với nội dung đơn giản như nhắn tin với bạn bè

    Bài thi Nói tiếng Đức A2 sẽ áp dụng hình thức thi bắt cặp

    Bài thi Nói tiếng Đức A2 sẽ áp dụng hình thức thi bắt cặp

    Bên cạnh những chương trình ngoại ngữ khác thì chương trình tiếng Đức cho thiếu nhi chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều quý phụ huynh hiện nay. Cho trẻ tiếp xúc và nâng cao khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là qua tiếng Đức trình độ A2 là cách tốt nhất để trẻ học tiếng Đức hiệu quả. Phuong Nam Education mong rằng những thông tin trên đây đã phần nào giúp được cho phụ huynh cũng như các em hiểu rõ hơn về tiếng Đức A2 và từ đó lựa chọn những khóa học tiếng Đức phù hợp với trẻ. 

     

    Tags: tiếng Đức A2, tiếng Đức trình độ A2, tiếng Đức cho thiếu nhi, học tiếng Đức hiệu quả, thi tiếng Đức A2, dạy tiếng Đức cho trẻ, chương trình tiếng Đức cho trẻ, tiếng Đức thiếu nhi

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat