Những điều cần biết về trình độ tiếng Đức A1

Mục lục bài viết

    Việc học tiếng Đức đã trở nên khá phổ biến và có thể giúp bạn biết thêm về một thứ tiếng hay một ngoại ngữ nữa chính là nguyên nhân mà khiến các bạn trẻ hiện nay đang tìm đến theo học tiếng Đức. A1 sẽ là trình độ đầu tiên mà các bạn phải chinh phục khi bắt đầu học tiếng Đức.

    Tổng quan về trình độ tiếng Đức A1

    Trình độ tiếng Đức A1 là trình độ mang cấp độ cơ bảnnhất trong quá trình học tiếng Đức. Nếu trong quá trình học, bạn hoàn thành tiếng Đức A1 thì có nghĩa là bạn đã nắm được những kiến thức đơn giản, sơ cấp nhất trong tiếng Đức. Và trong chương trình tiếng Đức A1 sẽ có những mẫu câu giao tiếp đơn giản như chào hỏi, những câu giới thiệu đơn giản và một số các từ vựng cơ bản thường gặp trong cuộc sống hoặc giao tiếp hàng ngày. Những mẫu câu này sẽ nhằm mục đích phục vụ cho việc giao tiếp cơ bản bằng tiếng Đức. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết cách giới thiệu về thông tin cơ bản về bản thân mình như tên tuổi, quê quán, sở thích, nghề nghiệp… có thể nói đây là những kiến thức rất cơ bản dành cho trẻ, nhưng nó lại rất quan trọng vì sẽ làm nền móng trong quá trình theo học tiếng Đức nâng cao vì vậy bắt buộc các bạn cần nắm vững kiến thức về trình độ tiếng Đức A1.

    Sơ đồ thể hiện các bậc học tiếng Đức

    Sơ đồ thể hiện các bậc học tiếng Đức

    Những kiến thức cần nắm vững trong tiếng Đức A1

    Đối với chương trình tiếng Đức A1 thì lượng kiến thức không quá nhiều và kiến thức sẽ xoay quanh từ vựng và ngữ pháp cơ bản.

    Từ vựng tiếng Đức A1

    • Phần từ vựng tại trình độ này bạn sẽ không cần phải nắm quá nhiều và số lượng từ vựng này nằm khoảng 300 đến 400.

    Ngữ pháp tiếng Đức A1

    • Bảng chữ cái.
    • Cách chia động từ.
    • Mạo từ xác định và không xác định.
    • Động từ khuyết điểm.
    • Động từ đặc biệt.
    • Các loại tính từ.
    • Các loại danh từ, danh từ chỉ số ít, danh từ chỉ số nhiều.
    • Các thì cơ bản như  thì hiện tại, thì quá khứ, thì tương lai.

    Từ vựng cơ bản về trái cây trong trình độ tiếng Đức A1

    Từ vựng cơ bản về trái cây trong trình độ tiếng Đức A1

    Cách học tiếng Đức trình độ A1

    Điều quan trọng nhất khi chinh phục tiếng Đức chính là chọn cho mình một giáo trình tiếng Đức A1 phù hợp. 

    Một giáo trình hay sẽ giúp việc học từ vựng tiếng Đức A1 trở nên dễ dàng, và hơn thế nữa là giáo trình sẽ giúp bạn biết cách dùng những từ vựng đó. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể học được cách phát âm chính xác và sử dụng linh hoạt các từ vựng này trong các mẫu câu khác nhau. Giáo trình tiếng Đức A1 cũng sẽ hướng dẫn bạn những mẫu câu đơn giản, hỗ trợ bạn thực hiện những đoạn hội thoại ngắn để nâng cao kỹ năng nói tiếng Đức của mình.

    Menschen là một trong những giáo trình phổ biến trong việc giảng dạy tiếng Đức

    Menschen là một trong những giáo trình phổ biến trong việc giảng dạy tiếng Đức

    Thứ hai đó là bạn phải rèn luyện 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết . Bạn chỉ được cấp chứng chỉ khi bạn hoàn thành tốt 4 kỹ năng này. Trong đó phần nghe tiếng Đức là phần khó nhất, cho nênbạn nên luyện nghe các đoạn video mỗi khi có thời gian để cải thiện kỹ năng nghe và cả kỹ năng nói.

    Phương pháp cuối cùng để tăng level tiếng Đức cho bạn chính làchuyển sang nghe từng câu. Bạn nên tập trung vào cách nói của người Đức, cách họ luyến từ, nối âm và nuốt âm. Một khi nghe thông thạo các mẫu câu, bạn sẽ có thể bắt đầu luyện nghe những đoạn hội thoại ngắn và dài hơn. Đặc biệt điều quan trọng khi luyện nghe tiếng Đức A1 đó là bạn không nên dịch từng chữ sang tiếng Việt. Thay vào đó, việc nắm bắt được nội dung của phần nghe sẽ quan trọng và hữu ích hơn rất nhiều. 

    Luyện tập nghe tiếng Đức hàng ngày để giúp cải thiện kỹ năng nghe

    Luyện tập nghe tiếng Đức hàng ngày để giúp cải thiện kỹ năng nghe

    Học tiếng Đức là một trong những điều kiện tiên quyết khi bạn muốn đi du học, đi làm hoặc thậm chí đính cư tại nước Đức. Và điều này chỉ có thể thực hiện được chỉ khi bạn đã chinh phục được chứng chỉ tiếng Đức A1 để phát triển lên các level tiếp theo. Với những thông tin trên, Phuong Nam Education hy vọng sẽ giúp các học viên cũng như các bạn trẻ có thêm kiến thức trong việc ôn luyện tiếng Đức trình độ A1.

    Tags: Tiếng Đức A1, trình độ tiếng Đức A1, chương trình tiếng Đức A1, học tiếng Đức, chứng chỉ  tiếng Đức A1, tiếng Đức trình độ A1, tiếng Đức A1 cho người mới bắt đầu, German language A1.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat