Những thông tin cần biết về kỳ thi tiếng Đức A2 của Viện Goethe

Mục lục bài viết

    Không ít các bậc phụ huynh ngày nay đăng ký cho con em mình tham gia vào những khóa học tiếng Đức để rèn luyện và nâng cao trình độ ngoại ngữ của trẻ. Sau khi kết thúc các lớp học tiếng Đức A1 thì nhiều phụ huynh cũng tiếp tục đăng ký cho con học lên chương trình tiếng Đức trình độ A2 để phát huy tối đa khả năng của bé. Chính vì lý do đó mà số lượng các em nhỏ đăng ký thi lấy chứng chỉ tiếng Đức A2 của Viện Goethe ngày một tăng lên. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ giúp bạn và các em nhỏ có thêm thông tin về kỳ thi tiếng Đức A2 của Viện Goethe nói chung cũng như cấu trúc hoàn chỉnh của một bài thi tiếng Đức trình độ A2.

    Tổng quan về chứng chỉ tiếng Đức A2 của Viện Goethe

    Kỳ thi tiếng Đức A2 của Viện Goethe là một kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Đức quốc tế do Viện Goethe (hay còn gọi là Goethe Institut) của Đức thiết kế và tổ chức. Bên cạnh đối tượng chính là người lớn thì chứng chỉ tiếng Đức A2 của Viện Goethe cũng có một phiên bản khác dành riêng cho các bạn lứa tuổi thiếu nhi với tên gọi là Goethe-Zertifikat A2: Fit in Deutsch. Vì là cấp độ cuối cùng trong trình độ cơ bản theo Khung Tham chiếu Ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR), kỳ thi tiếng Đức A2 của Viện Goethe chỉ thích hợp cho những bạn nhỏ từ 12 tuổi trở lên hoặc đã có kiến thức nền vững chắc về tiếng Đức.

    Goethe-Zertifikat A2: Fit in Deutsch là kỳ thi tiếng Đức A2 dành cho các em thiếu nhi từ 12 tuổi trở lên

    Goethe-Zertifikat A2: Fit in Deutsch là kỳ thi tiếng Đức A2 dành cho các em thiếu nhi từ 12 tuổi trở lên

    Với tiếng Đức trình độ A2, trẻ sẽ được tiếp xúc với nhiều chủ đề học mới lạ cùng những điểm ngữ pháp nâng cao và phức tạp hơn trình độ A1. Bên cạnh đó, trẻ còn được học cách sử dụng những vốn từ cũng như những cấu trúc đã học để diễn đạt ngôn ngữ của mình. Không những thế, khi đến với tiếng Đức trình độ A2, các em sẽ cảm thấy tự tin hơn về khả năng tiếng Đức của mình khi giao tiếp và nói chuyện với người bản xứ.

    Cấu trúc bài thi tiếng Đức trình độ A2

    Cấu trúc bài thi tiếng Đức A2 bao gồm 4 phần chính là Nghe, Nói, Đọc, Viết với hình thức và thời gian làm bài khác nhau:

    Phần thi Nghe (Hören)

    • Thời gian: 30 phút
    • Hình thức: Bài thi Nghe tiếng Đức trình độ A2 có 4 phần thi và ở mỗi phần, thí sinh sẽ được nghe những đoạn ghi âm khác nhau như báo đài hay tin nhắn điện thoại. Với mỗi phần thi thì các bạn sẽ được yêu cầu trả lời các câu hỏi khác nhau liên quan đến những đoạn đối thoại đã nghe.

    Phần thi Nói (Sprechen)

    • Thời gian: 15 phút
    • Hình thức: Với phần thi Nói, các em sẽ được thi cặp với một thí sinh khác để hoàn thành yêu cầu mà giám khảo đưa ra. Những câu hỏi thường chỉ xoay quanh những vấn đề và tình huống thường ngày và thí sinh phải vận dụng những từ ngữ và cấu trúc ngữ pháp của tiếng Đức trình độ A2 để vượt qua bài thi.

    Hình thức thi Nói của kỳ thi tiếng Đức A2 do Viện Goethe tổ chức

    Hình thức thi Nói của kỳ thi tiếng Đức A2 do Viện Goethe tổ chức

    Phần thi Đọc (Lesen)

    • Thời gian: 30 phút
    • Hình thức: Giống với bài thi Nghe, thi Nói cũng bao gồm 4 phần và thí sinh phải thực hiện những bài tập được đưa ra dựa trên bài đọc như điền vào chỗ trống.

    Phần thi Viết (Schreiben)

    • Thời gian: 30 phút
    • Hình thức: Thí sinh phải hoàn thành 2 bài viết với độ dài khoảng 30, 40 từ cho một bài. Nhiệm vụ của thí sinh là viết thư hoặc phản hồi tin nhắn theo tình huống cho sẵn trên đề bài trong thời gian đưa ra.

    Thí sinh phải hoàn thành bài thi Viết trong vòng 30 phút với yêu cầu đưa ra

    Thí sinh phải hoàn thành bài thi Viết trong vòng 30 phút với yêu cầu đưa ra

    Những điều cần biết về kỳ thi tiếng Đức A2 của Viện Goethe

    Để đăng ký cho bé tham gia kỳ thi tiếng Đức A2 của Viện Goethe thì phụ huynh có thể thực hiện thủ tục đăng ký theo 2 hình thức là trực tiếp tại văn phòng đại diện của Viện Goethe tại Việt Nam và đăng ký qua mạng. Lệ phí thi tiếng Đức A2 dành cho lứa tuổi thiếu nhi là 2,500,000 VND và phụ huynh phải hoàn tất thủ tục đăng ký 10 ngày trước khi kỳ thi diễn ra.

    Phụ huynh cần tìm hiểu kỹ quy định của Viện Goethe khi đăng ký thi cho bé

    Phụ huynh cần tìm hiểu kỹ quy định của Viện Goethe khi đăng ký thi cho bé

    Một số điều quan trọng trong quy chế thi của kỳ thi tiếng Đức A2 của Viện Goethe mà thí sinh và phụ huynh cần lưu ý là:

    • Có mặt tại địa điểm thi 30 phút trước khi cuộc thi bắt đầu
    • Thí sinh phải xuất trình được hộ chiếu và giấy xác nhận đăng ký thi khi đến dự thi
    • Không được mang các tài liệu cấm như từ điển hay những thiết bị hỗ trợ điện tử như điện thoại khi vào phòng thi

    Hy vọng với những thông tin Phuong Nam Education cung cấp trên đây, quý phụ huynh và các bé sẽ hiểu hơn về kỳ thi tiếng Đức A2 của Viện Goethe. Chúc các em sẽ chinh phục thành công bài thi tiếng Đức trình độ A2 sắp tới của mình nhé!

     

    Tags: tiếng Đức trình độ A2, kỳ thi tiếng Đức A2 của Viện Goethe, chứng chỉ tiếng Đức A2 của Viện Goethe, cấu trúc bài thi tiếng Đức A2, lệ phí thi tiếng Đức A2, tiếng Đức thiếu nhi, học tiếng Đức hiệu quả, dạy trẻ tiếng Đức A2

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat