Tại sao nên cho trẻ học tiếng Đức

Mục lục bài viết

    Tiếng Đức là một trong những loại ngôn ngữ lớn trên thế giới, có khoảng 95 triệu người bản ngữ trên toàn cầu. Không chỉ là người Đức mới nói tiếng Đức, mà ở các nước Áo, Bỉ, Đức, Liechtenstein, Luxembourg và Thụy Sĩ,... đều sử dụng tiếng Đức là ngôn ngữ chính của quốc gia họ. Đó cũng là một trong những lí do mà nhiều bậc cha mẹ nên đầu tư cho con em mình học tiếng Đức.

    Tại sao nên cho trẻ học tiếng Đức?

    Tại sao nên cho trẻ học tiếng Đức từ nhỏ? Nhiều chuyên gia cho rằng, mầm non chính là độ tuổi thích hợp nhất để trẻ học ngôn ngữ thứ hai của mình. Vì khi đó, trẻ vẫn chưa bị ràng buộc bởi ngôn ngữ mẹ đẻ, sẽ dễ dàng hơn để tiếp thu thêm một ngôn ngữ mới. Lúc này, trẻ đang dần hình thành tư duy và suy nghĩ, dần nhận biết nhiều hơn về thế giới xung quanh, giúp cho những kiến thức đi vào đầu trẻ hết sức tự nhiên và dễ dàng hơn. 

    Học tiếng Đức khi còn nhỏ có nhiều lợi ích

    Học tiếng Đức khi còn nhỏ có nhiều lợi ích

    Có nhiều lý do nên học tiếng Đức, học thêm tiếng Đức ngay từ khi còn nhỏ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho tương lai của trẻ, nhất là trong việc du học Đức hay định cư tại Đức. Cho nên việc định hướng tương lai của trẻ từ bây giờ là việc hết sức cần thiết. 

    Học tiếng Đức cần phải đầu tư thời gian

    Nhiều người cho rằng chỉ cần đầu tư một khóa học tiếng Đức ngắn hạn 3 tháng, 6 tháng là có thể nói được tiếng Đức. Tuy nhiên, nếu để học để nắm bắt được ngữ pháp tiếng Đức và sử dụng giao tiếp một cách trôi chảy thì cần phải đầu tư thời gian. Vì thế, cha mẹ nên trau dồi tiếng Đức cho trẻ từ khi còn nhỏ, để không phải mất quá nhiều thời gian của trẻ sau này. Tốt nhất là nên tìm cho trẻ một khóa học tiếng Đức, được dạy bởi các giáo viên người bản xứ hoặc giáo viên có bằng cấp C1 trở lên. 

    Cha mẹ nên đầu tư tiếng Đức cho bé từ khi còn nhỏ

    Cha mẹ nên đầu tư tiếng Đức cho bé từ khi còn nhỏ

    Tầm quan trọng của việc học tiếng Đức thiếu nhi

    Việc học tiếng Đức ngay từ khi còn nhỏ mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ. Trong khóa học tiếng Đức trẻ em, giáo viên sẽ lồng ghép nhiều đoạn đối thoại, hình ảnh, bài hát hay các trò chơi, giúp trẻ cảm thấy thú vị và thoải mái hơn trong việc tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất, đặc biệt là khả năng nghe nói chuẩn xác, giúp bé tự tin hơn, tăng khả năng giao tiếp và sự nhạy bén của bé. Ngoài ra, theo nghiên cứu cho thấy việc học nhiều hơn một ngôn ngữ từ nhỏ sẽ khiến não bộ của trẻ phát triển tốt hơn.

    Học nhiều hơn một ngôn ngữ sẽ khiến não bộ của trẻ phát triển tốt hơn

    Học nhiều hơn một ngôn ngữ sẽ khiến não bộ của trẻ phát triển tốt hơn

    Một số chứng chỉ tiếng Đức dành cho trẻ

    Khi tìm hiểu về tiếng Đức, du học Đức, chắc chắn các bậc phụ huynh, học sinh đã thấy nhiều tên chứng chỉ tiếng Đức như là A1, A2, B1, B2, C1, C2,... Trong đó, chứng chỉ tiếng Đức A1, A2 là hai loại chứng chỉ có trình độ cơ bản nhất, phù hợp cho các bạn nhỏ dễ dàng đạt được. 

    Các bé cũng có thể tự giành được cho mình một số chứng chỉ tiếng Đức

    Các bé cũng có thể tự giành được cho mình một số chứng chỉ tiếng Đức

    Trong đó, trình độ chứng chỉ A1 là trình độ mà các bé đã biết được những câu thông dụng cơ bản như là giới thiệu bản thân, tên tuổi, nghề nghiệp, nơi ở. Còn khi bé đạt được trình độ chứng chỉ A2 nghĩa là bé đã có thể hiểu và sử dụng những câu cơ bản về gia đình, bản thân, mua bán hay về môi trường xung quanh,...

    Tiếng Đức là một ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới, để giúp cho trẻ có được một tương lai rộng mở hơn, ba mẹ nên cho trẻ học tiếng Đức càng sớm càng tốt. Đây chính là thời cơ tốt nhất để trẻ có thể tiếp thu ngôn ngữ thứ hai nhuần nhuyễn như tiếng mẹ đẻ. Qua những gì đã chia sẻ ở trên, Phuong Nam Education mong rằng có thể giúp đỡ các bậc phụ huynh cũng như các bạn trẻ hiểu thêm được về tầm quan trọng của việc học tiếng Đức.  

     

    Tags: học tiếng Đức, chứng chỉ tiếng Đức, ngữ pháp tiếng Đức, du học Đức, lý do nên học tiếng Đức, chứng chỉ A1, chứng chỉ A2

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat