Tổng quan về kỳ thi tiếng Đức A1 của Viện Goethe

Mục lục bài viết

    Để rèn luyện và nâng cao trình độ ngoại ngữ của con trẻ, rất nhiều bậc phụ huynh ngày nay đã đăng ký cho con em mình tham gia những lớp học ngoại ngữ ở trung tâm. Bên cạnh những ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh hay tiếng trung, tiếng Đức cũng là một ngôn ngữ được đông đảo các em thiếu nhi theo học, đặc biệt là các khóa học tiếng Đức trình độ A1. Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về kỳ thi tiếng Đức A1 của Viện Goethe cũng như cấu trúc của một bài thi tiếng Đức trình độ A1 dành cho trẻ em. 

    Chứng chỉ tiếng Đức A1 của Viện Goethe là gì?

    Viện Goethe với tên gọi quốc tế là Goethe Institut là một tổ chức văn hóa và giáo dục lớn của Cộng hòa Liên bang Đức. Viện Goethe có phạm vi hoạt động trên trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Nơi đây không chỉ là trung tâm trao đổi văn hóa mà còn là trung tâm giáo dục và tổ chức thi uy tín của thế giới. 

    Viện Goethe là tổ chức văn hóa và giáo dục lớn của Cộng hòa Liên bang Đức

    Viện Goethe là tổ chức văn hóa và giáo dục lớn của Cộng hòa Liên bang Đức

    Chứng chỉ tiếng Đức A1 của Viện Goethe dành cho thiếu nhi, hay còn gọi là Goethe-Zertifikat A1: Fit in Deutsch 1 là kỳ thi tiếng Đức A1 quốc tế cho trẻ em lứa tuổi từ 10 đến 16. Đây là kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung Tham chiếu Ngôn ngữ chung châu Âu CEFR và bài thi tiếng Đức A1 sẽ đánh giá khả năng ngôn ngữ của thí sinh ở cấp độ cơ bản nhất.

    Tiếng Đức trình độ A1 học gì?

    Với tiếng Đức trình độ A1, bé sẽ được tiếp xúc với những kiến thức cơ bản của tiếng Đức như làm quen với bảng chữ cái của tiếng Đức hay học những mẫu câu đơn giản bằng tiếng Đức. Bên cạnh việc trau dồi từ vựng mới, trẻ còn được học cách diễn đạt thông tin và vận dụng những cấu trúc ngữ pháp không quá phức tạp để nói về sở thích của bản thân hay diễn tả những đồ vật xung quanh ở mức độ cơ bản nhất.

    Bé sẽ được học những kiến thức cơ bản nhất của tiếng Đức trong chương trình tiếng Đức A1

    Bé sẽ được học những kiến thức cơ bản nhất của tiếng Đức trong chương trình tiếng Đức A1

    Cần biết gì về cấu trúc bài thi tiếng Đức A1

    Tương tự như các kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc tế khác, cấu trúc bài thi tiếng Đức A1 cũng bao gồm 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết với hình thức và tiêu chí chấm điểm khác nhau:

    • Nghe: Ở kỹ năng Nghe, bé sẽ được nghe những đoạn hội thoại ngắn như tin nhắn điện thoại hay tin tức trên báo đài, tivi và trả lời những câu hỏi liên quan trong vòng 20 phút
    • Nói: Với phần thi này, thí sinh sẽ được thi theo nhóm gồm 3 đến 4 bạn và trả lời những câu hỏi và yêu cầu mà giám khảo đưa ra
    • Đọc: Thí sinh được yêu cầu đọc những văn bản ngắn như những mẫu quảng cáo hay thư từ và thực hiện những bài tập dựa trên những văn bản đó
    • Viết: Đối với bài thi Viết thì thí sinh sẽ có 20 phút để viết một email hay bức thư ngắn dựa vào tình huống đưa ra trong bài thi

    Bài thi tiếng Đức A1 cũng bao gồm các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết như các bài thi quốc tế khác

    Bài thi tiếng Đức A1 cũng bao gồm các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết như các bài thi quốc tế khác

    Cách đăng ký thi tiếng Đức A1 tại Viện Goethe

    Có 2 hình thức đăng ký thi tiếng Đức trình độ A1 là đăng ký trực tiếp và qua mạng. Đối với hình thức đăng ký trực tiếp, phụ huynh sẽ đăng ký thi cho bé ngay tại chi nhánh của Viện Goethe ở Việt Nam (ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) và mọi thủ tục đăng ký phải được hoàn thành trước 10 ngày kỳ thi diễn ra.

    Một góc chi nhánh của Viện Goethe ở Thành phố Hồ Chí Minh

    Một góc chi nhánh của Viện Goethe ở Thành phố Hồ Chí Minh

    Lệ phí thi tiếng Đức A1 cho thiếu nhi là khoảng 2,500,000 VND và người dự thi cần thanh toán tại văn phòng của Viện Goethe nếu đăng ký trực tiếp và chuyển khoản cho hình thức đăng ký trực tuyến qua mạng.

    Hy vọng rằng với những thông tin mà Phuong Nam Education cung cấp trên đây, quý phụ huynh sẽ có được cái nhìn tổng quan hơn về chương trình tiếng Đức trình độ A1 dành cho thiếu nhi cũng như hiểu hơn về chứng chỉ tiếng Đức A1 của Viện Goethe. Tiếp tục theo dõi website của Phuong Nam Education để cập nhật những tin tức mới nhất về chương trình tiếng Đức cho trẻ nhé!

     

    Tags: tiếng Đức trình độ A1, thi tiếng Đức A1, chứng chỉ tiếng Đức A1 của Viện Goethe, cấu trúc bài thi tiếng Đức A1, lệ phí thi tiếng Đức A1, thi tiếng Đức tại Viện Goethe, tiếng Đức thiếu nhi, học tiếng Đức hiệu quả

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat