Trẻ em nên học tiếng Đức từ độ tuổi nào?

Mục lục bài viết

    Tiếng Đức là một trong những ngôn ngữ lớn trên thế giới và là ngôn ngữ có số người bản ngữ lớn nhất tại Châu Âu. Hiện nay, du học Đức đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của những bậc phụ huynh có dự định cho con em đi du học. Nhưng trước hết, để thực hiện được ý định này thì đòi hỏi các em phải có các chứng chỉ tiếng Đức cơ bản là A1, A2. Tuy nhiên, các em nên bắt đầu học từ độ tuổi nào?

    Trẻ em nên học tiếng Đức ở độ tuổi nào?

    Nhiều người cho rằng việc học ngoại ngữ nên học từ nhỏ, khi lớn lên sẽ khó học hơn. Theo các chuyên gia tâm lý, việc cho trẻ tiếp thu hai ngôn ngữ cùng một lúc sẽ giúp tăng tư duy cho bộ não. Nghiên cứu cho thấy bộ não của trẻ em có thể học ba ngôn ngữ một cách dễ dàng. Khi lớn lên, trẻ sẽ khó khăn hơn trong việc tiếp thu một loại ngôn ngữ khác với tiếng mẹ đẻ. 

    Có nhiều khía cạnh của ngôn ngữ mà trẻ em sẽ tiếp thu nhanh hơn người lớn

    Có nhiều khía cạnh của ngôn ngữ mà trẻ em sẽ tiếp thu nhanh hơn người lớn

    Trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo vẫn chưa bị chi phối quá nhiều từ tiếng mẹ đẻ nên vẫn có thể linh hoạt trong việc học ngôn ngữ mới mà không gặp quá nhiều trở ngại. Nhưng đến khi bé bước vào học tiểu học mới bắt đầu chương trình học tiếng Đức cho trẻ em thì bé sẽ coi như đây là một nhiệm vụ nặng nề. Từ đó dẫn tới việc các bé không thích thú, trở nên thụ động, do đó mà hiệu quả học tập cũng sẽ giảm đi đáng kể.

    Chương trình học tiếng Đức thiếu nhi

    Trong các chương trình học tiếng Đức cho trẻ em, cần tạo cho bé một môi trường học tập nhiều màu sắc bằng tiếng Đức, đa dạng và phong phú về hình thức tương tác để các bé tiếp cận và dần dần làm chủ được ngôn ngữ một cách dễ dàng. Sự hứng thú và thoải mái khi làm quen với ngoại ngữ sẽ giúp các bé tiếp thu tiếng Đức một cách hiệu quả hơn.

    Bảng chữ cái tiêu chuẩn khi học tiếng Đức

    Bảng chữ cái tiêu chuẩn khi học tiếng Đức 

    Học mà chơi, chơi mà học chính là phương pháp học tiếng Đức tốt nhất để các bé có thể hoàn thành chương trình học một cách hiệu quả nhất. Những câu chào hỏi đơn giản, tự giới thiệu bản thân, những câu ngắn sẽ phù hợp cho những bước đầu tiên trên con đường học tiếng Đức của trẻ. 

    Những chứng chỉ tiếng Đức bé có thể dễ dàng đạt được

    Chứng chỉ tiếng Đức A1 là chứng chỉ tiếng Đức dành cho người mới bắt đầu, là trình độ tiếng Đức đầu tiên mà bé phải đạt được khi bắt đầu học tiếng Đức. Có thể lấy được chứng chỉ tiếng Đức A1, đồng nghĩa với việc bé đã học được những kiến thức ngữ pháp và từ vựng cơ bản để giao tiếp, trao đổi những câu thông dụng hằng ngày và các câu đơn giản như là: giới thiệu bản thân, tên tuổi, nghề nghiệp, nơi ở.

    Chứng chỉ tiếng Đức A1, A2 là hai chứng chỉ cơ bản phù hợp với các bé

    Chứng chỉ tiếng Đức A1, A2 là hai chứng chỉ cơ bản phù hợp với các bé

    Chứng chỉ tiếng Đức A2 là chứng chỉ có trình độ cao hơn A1, là trình độ cao nhất trong cấp độ cơ bản. Ở trình độ này, các bé không những được tiếp xúc với những điểm ngữ pháp thông dụng mà còn bổ sung thêm cho mình lượng từ vựng khủng. Có thể nhận được bằng tiếng Đức A2, chứng tỏ các bé đã có thể hiểu và sử dụng được những câu nói thông dụng về gia đình, bản thân, mua bán, môi trường xung quanh,...

    Có nên cho bé tham gia những lớp học tiếng Đức ở trung tâm?

    Nhiều ba mẹ cho rằng việc học ngoại ngữ quá khó, sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của các bé. Nhưng ít ai biết được rằng ở độ tuổi mẫu giáo này, khả năng học ngoại ngữ của các bé còn dễ dàng hơn người lớn. Tuy nhiên, việc lựa chọn cho bé một môi trường học ngôn ngữ quan trọng hơn bao giờ hết.

    Lựa chọn một môi trường học tập năng động giúp bé học tốt hơn

    Lựa chọn một môi trường học tập năng động giúp bé học tốt hơn

    Ba mẹ nên cho bé theo học tại lớp học tiếng Đức, các trung tâm uy tín, có thầy cô nói tiếng Đức chuẩn, có bằng cấp cụ thể, tham khảo chương trình giảng dạy và khóa học xem có phù hợp với con mình không. Tại Phuong Nam Education các bé sẽ được học trong môi trường năng động, được dạy bởi đội ngũ giáo viên đạt trình độ C1 tiếng Đức trở lên, chuẩn chương trình quốc tế và cam kết đầu ra.

    Ba mẹ nên cho trẻ học tiếng Đức từ sớm, vì đây chính là độ tuổi thích hợp và tốt nhất để bé học ngôn ngữ. Việc học ngôn ngữ sớm không chỉ giúp bé nghe và nói chuẩn ngay từ đầu, mà còn khiến cho não bộ của bé phát triển tốt hơn. Mong rằng sau những gì Phuong Nam Education chia sẻ ở trên, có thể giúp đỡ các bậc phụ huynh  cũng như các bạn trẻ có thêm kiến thức trong việc học tiếng Đức.

     

    Tags: học tiếng Đức, tiếng Đức thiếu nhi, trẻ em học tiếng Đức, phương pháp học tiếng Đức, du học Đức, chứng chỉ tiếng Đức A1, chứng chỉ tiếng Đức A2

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat